Ám ảnh phía sau những nụ cười của Miura

Thể thaoThứ Năm, 04/06/2015 02:20:00 +07:00

Chưa khi nào nhà cầm quân người Nhật cảm thấy thoải mái và dễ chịu như thời điểm này, nhưng ẩn chứa sau những nụ cười là không ít ám ảnh.

Chưa khi nào nhà cầm quân người Nhật cảm thấy thoải mái và dễ chịu như thời điểm này, nhưng ẩn chứa sau những nụ cười là không ít ám ảnh.

Những cộng sự thân cận của HLV Miura từng chia sẻ, họ cảm nhận rất nhiều về sự đổi thay của vị "thuyền trưởng" người Nhật. Có một Toshiya Miura khác so với AFF Cup 2014 hay ASIAD 17. Tuy nhiên, với ông thầy người Nhật vẫn có một gánh nặng canh cánh trong lòng.

Sau thất bại ở AFF Cup 2014, khi bước vào chiến dịch SEA Games 28, giải đấu mà HLV Miura đặt rất nhiều kỳ vọng và cả đầu tư công sức, ông thầy người Nhật lọc ra được 30 gương mặt để lựa chọn. Thế nhưng qua từng ngày, quân số trong tay ông hao hụt dần vì vấn nạn chấn thương.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Trước ngày lên đường, bản danh sách rút gọn cũng chỉ được chốt vào lúc 0h15, tức khoảng 6 tiếng trước khi toàn đội di chuyển sang Singapore. Đã có rất nhiều sự cân nhắc, cuối cùng HLV Miura quyết định mang theo cả cầu thủ đang bị chấn thương Văn Toàn
HLV Miura vẫn còn đó những nỗi lo nhân sự
 HLV Miura vẫn còn đó những nỗi lo nhân sự
Với 6 điểm trong tay và cánh cửa vào bán kết đã hé mở, nhưng với ông Miura thì mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Trận mở màn với thế trận “dễ như lấy đồ trong túi” nhưng Tấn Tài lại sớm chia tay giải đấu vì một chấn thương lãng nhách.

Khi đang dẫn trước U.23 Malaysia 4-0, đến lượt hậu vệ Minh Tùng dính chấn thương, trở thành khán giả trong trận đấu với U.23 Lào tối nay và phải nghỉ ngơi ít nhất 3-4 ngày. Trong tay HLV Miura chỉ còn 18 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn và cũng lo lo khi trên sân tập, có đến 1/3 quân số trên tay là những túi đá để chườm cổ chân, đầu gối...

Kể từ khi đặt chân đến Singapore, nhiều cầu thủ kể rằng, HLV Miura rất ít khi dùng bữa cùng toàn đội. Và nếu ngồi cùng bàn, dù nói cười khá vui vẻ nhưng ông thầy người Nhật thỉnh thoảng cũng để lộ ánh mắt xa xăm vào khoảng không. Cầu thủ biết và họ hiểu ông thầy đang có những nỗi lo thầm lặng và áp lực vô hình, vốn bị kìm nén từ lâu vẫn đang chờ bật ra.
Clip: Công Phượng tỏa sáng trong màu áo U23 Việt Nam

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn