AFF Cup còn 2 ngày: Địch thủ ĐTVN gặp 'bão' chấn thương

Thể thaoThứ Năm, 22/11/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News)– Không những là đội bóng đến Bangkok muộn nhất, Myanmar còn đang phải đối mặt với cơn “bão” chấn thương trước trận gặp ĐTVN.

(VTC News)– Không những là đội bóng đến Bangkok muộn nhất, Myanmar còn đang phải đối mặt với cơn “bão” chấn thương trước trận gặp ĐTVN.

>>> Clip nóng từ Bangkok: giò cẳng ẩn số đe dọa ĐTVN

Khoảng 10h sáng nay, đội bóng xứ Miện Điện mới đặt chân tới Bangkok. Và ngay sau khi ổn định chỗ ăn ở, thầy trò HLV Park Sung-Hwa lập tức bước vào tập luyện, bất chấp nắng nóng oi bức ở thủ đô của Thái Lan.

Trước khi buổi tập diễn ra, với sự có mặt của rất đông báo giới Việt Nam, lãnh đội Myanmar đã yêu cầu không được quay phim. 

Myanmar tập buổi đầu với chỉ 18 cầu thủ (Ảnh: Lê Vinh).

Do mới đến, Myanmar không chủ trương tập nặng mà chỉ tập những bài phối hợp nhỏ ở phạm vi ngắn. Nhìn chung, cầu thủ Myanmar có nền tảng thể lực tốt, lối chơi khéo léo khá tương đồng với cầu thủ Việt Nam về ngoại hình.

Trước sự quan sát và phát hiện Myanmar ra sân tập chỉ với 18 cầu thủ, phóng viên Việt Nam đã tiếp cận trưởng đoàn bóng đá Myanmar và được ông chia sẻ: “Chúng tôi có tới 4 cầu thủ không thể ra sân tập hôm nay vì họ đang gặp chấn thương. Tôi rất tiếc và cũng khá lo lắng. Hy vọng họ sẽ sớm bình phục để gặp Việt Nam”.

Còn HLV Park Sung-Hwa của Myanmar trả lời phỏng vấn sau buổi tập, không đả động gì tới những cầu thủ đã vắng mặt. Ông chỉ cho biết, đội bóng của ông tới Thái Lan mà không có được đội hình mạnh nhất do nhiều trụ cột gặp chấn thương. Tuy nhiên, trong đội hình hiện tại của Myanmar có sự bổ sung của nhiều cầu thủ trẻ đầy triển vọng và thi đấu với tinh thần cống hiến rất cao. Chiến lược gia người Hàn Quốc tin rằng, nếu Myanmar được tổ chức tốt, đội bóng của ông không thua kém đối thủ nào ở bảng A.

HLV Park Sung-Hwa đề nghị các PV không quay phim ĐT Myanmar
(Ảnh: Lê Vinh).


Dù rất tự tin nhưng khi được hỏi về ĐTVN, đối thủ của Myanmar ngày ra quân, HLV Park Sung-Hwa lại trở nên khiêm tốn một cách đầy xã giao: “Ồ! Việt Nam là đội bóng mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến tại đấu trường này”.

Nhân thể nhắc tới kinh nghiệm, ông thầy đến từ xứ Kim Chi bẻ qua chuyện đội bóng của mình: “Chúng tôi có nhiều cầu thủ còn thiếu kinh nghiệm, đây là một hạn chế của Myanmar và cũng là yếu tố có thể khiến chúng tôi gặp khó khăn trước Việt Nam”.

Trong đội hình Myanmar tham dự AFF Cup 2012, đáng chú ý nhất chính là Kyi Lin, một tiền vệ cánh trái có tốc độ và chơi bóng khá đầu óc. Kyi Lin được HLV Park Sung-Hwa tuyệt đối đặt niềm tin, và anh là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Myanmar có thể mở cửa vào khung thành đối phương.

Ngoài Kyi Lin cần phải kể thêm tới bộ đôi chơi đầy ăn ý trên hàng công của Myanmar là Soe Kyaw Kyaw và Yan Paing.

Hà Thành (Từ Bangkok)

Bình luận
vtcnews.vn