9 người Việt chết ở Lào: Bi kịch trên đường mưu sinh

Thời sựThứ Năm, 20/12/2012 01:40:00 +07:00

(VTC News) - Chưa kịp định thần, tiếp tục là một tiếng chấn động mạnh, lần này xe chao đảo và rơi hẳn xuống vực sâu, những tiếng la hét thất kinh vang lên.

(VTC News) - Một trong những người thoát nạn trên chuyến xe định mệnh cho biết, địa điểm xe gặp nạn chính là cây cầu gãy.

Thông tin mới nhất vụ tai nạn sáng 19/12 tại Lào, ngoài 9 người ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) tử nạn và 6 người khác bị thương còn có thêm 2 người quốc tịch Lào đi trên chuyến xe tử nạn, 1 người bị thương. Nâng tổng số thương vong lên con số 18 người.
Người nhà nạn nhân sụp đổ tinh thần sau khi nhận được hung tin 

Anh Nguyễn Trần Tuân (SN 1986 - Trú xóm 11, xã Vân Diên, huyện Nam Đàn) - người may mắn thoát chết trong vụ tai nạn kể lại.

Khoảng 2 tháng trước, anh được anh Trần Bá Anh trú cùng xã là chủ thầu một số công trình ở Lào gọi đi làm. Công trình xây dựng đầu tiên tại APAPƯ thuận lợi và hoàn thành sớm hơn dự kiến.

Ngày 18/12, chủ thầu thông báo với mọi người, công trình đã xong, tất cả chuẩn bị đồ đạc di chuyển đi làm công trình mới ở Lạc Xao.

Chiều cùng ngày, mọi người bê sắt thép, gỗ và các vật dụng sinh hoạt hàng ngày lên một chiếc xe tải dài. Đến 16 giờ, xe bắt đầu di chuyển, một số ngồi chồng lên sắt thép, một số khác ngồi chồng lên g và xoong nồi phía sau thùng xe.

Chập tối, xe dừng lại ở một quán ven đường để ăn uống, sau đó tiếp tục di chuyển ngay trong đêm, chuyện phiếm với nhau một lúc rồi ai nấy đều nằm lăn ra ngủ trên vật liệu.

Đến khoảng 0 giờ 20 phút ngày 19/12, anh đang ngủ say thì thấy xe rung lắc mạnh, một thanh gỗ nhỏ rơi chấn vào đầu làm anh tỉnh giấc.

Chưa kịp định thần, tiếp tục là một tiếng chấn động mạnh, lần này xe chao đảo và rơi hẳn xuống vực sâu, những tiếng la hét thất kinh vang lên. Anh loạng choạng, mò mẫm thoát ra khỏi mớ vật liệu đang chồng lên người.

Khi thoát được ra ngoài, anh thấy một vài người khác cũng đang cố thoát ra. Được người dân địa phương hỗ trợ, mất hơn 30 phút sau, 7 người còn sống được đưa ra khỏi xe, số còn lại bị chết và vẫn đang mắc kẹt phía trong.

Đến lúc mặt trời hiện rõ, toàn bộ nạn nhân xấu số mới đưa được ra hết khỏi đống vật liệu đổ chồng.

"Địa điểm xe rơi là một chiếc cầu gãy thuộc địa bàn BĂCXOONG. Đúng hơn, có một con đường mòn đi vòng qua chiếc cầu gãy để các phương tiện đi qua nhưng do lái xe không quen đường đã đi thẳng." - anh Tuân nói.

Hiện 6 người thoát nạn đang ổn định dần tinh thần và sức khỏe. Đúng theo lịch trình, xe sẽ về đến Việt Nam vào lúc 12 giờ trưa 21/12.

Danh tính nạn nhân tử vong:

 1. Trần Bá Anh (Vân Diên, Nam Đàn)
 2. Nguyễn Trần Trung (Vân Diên, nam Đàn)
 3. Nguyễn Trần Đạm (Vân Diên, nam Đàn)
 4. Nguyễn Quang Trung (Vân Diên, Nam Đàn)
 5. Lương Văn Hùng (Vân Diên, Nam Đàn)
 6. Lê Văn Thành (Vân Diên, Nam Đàn)
 7. Lê Đình Đông (Nam Thanh, Nam Đàn)
 8. Trần Văn Quế (Nam Thanh, Nam Đàn)
 9. Nguyễn Xuân Tuệ (Nam Thanh, Nam Đàn)
 
 Danh sách nạn nhân bị thương:

 1. Vương Thúc Sơn (Nam Thanh, Nam Đàn)
 2. Trần Bá Nam (Vân Diên, Nam Đàn)
 3. Trần Bá Toàn (Vân Diên, Nam Đàn)
 4. Đặng Văn Phúc (Vân Diên, Nam Đàn) 

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn