9 địa điểm vui chơi dịp Tết Quý Mão 2023 tại TP.HCM

Đời sốngThứ Hai, 23/01/2023 07:30:00 +07:00
(VTC News) -

Chợ hoa "Trên bến dưới thuyền", Phố ông Đồ, đường hoa Nguyễn Huệ, hội hoa xuân Tao Đàn, lễ hội Đường sách Tết... là những địa điểm du xuân tại TP.HCM.

Nếu ở TP.HCM, bạn đang băn khoăn chưa biết đi đâu vào dịp Tết Nguyên đán hoặc chưa lên kế hoạch đi chơi xa trong dịp này, có thể tham khảo top 9 điểm vui chơi tại thành phố mà chúng tôi gợi ý sau đây:

Chợ hoa "Trên bến dưới thuyền"

Là một trong các sự kiện văn hóa, nghệ thuật và lễ hội tiêu biểu thường niên tại TP.HCM mỗi dịp xuân về, chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền" Bến Bình Đông (phường 13, quận 8) trở thành điểm đến quen thuộc của người dân thành phố và du khách phương xa khi chọn TP.HCM là địa điểm du xuân trong dịp Tết Nguyên đán.

9 địa điểm vui chơi dịp Tết Quý Mão 2023 tại TP.HCM - 1

Chợ hoa "Trên bến dưới thuyền".

Năm nay chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền 2023” sẽ có quy mô lớn hơn mọi năm với nhiều gian hàng hoa quả độc đáo do chính các nghệ nhân danh tiếng từ các tỉnh miền Tây tạo hình.

Cụ thể, chợ hoa sẽ có trên 650 điểm kinh doanh, bao gồm 593 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng, 73 điểm kinh doanh trái cây trải dọc tuyến đường Bến Bình Đông phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.

Chợ hoa xuân “Trên bến dưới thuyền 2023” diễn ra từ ngày 6/1 đến 21/1/2023 (từ 15 đến 30 tháng Chạp). Chương trình khai mạc sẽ diễn ra lúc 19h, ngày 16/1/2023 (25 tháng Chạp) tại sân khấu chính trên đường Nguyễn Văn Của.

Phố ông Đồ

Đã trở thành hoạt động văn hóa thường niên của TP.HCM mỗi dịp Tết đến, phố ông Đồ (Nhà Văn hoá Thanh niên, quận 1) luôn là điểm đến không thể bỏ qua. Một không gian xưa, đậm hương vị Tết cổ truyền được tái hiện giữa lòng thành phố hiện đại đã khiến bao tâm hồn xao xuyến.

Các hoạt động tại phố ông Đồ đã trở nên quen thuộc trong suốt 17 năm qua là đường mai vàng, xin chữ ông Đồ, các trò chơi dân gian, các chương trình biểu diễn nghệ thuật...

Tết Quý Mão 2023, phố ông Đồ có thêm dịch vụ cho thuê áo dài Tết để khách chụp hình. Xen lẫn không gian đường mai, phố ông Đồ năm nay có thêm hệ thống sân khấu mini để những du khách đến đây theo nhóm.

Phố ông Đồ sẽ được mở cửa từ ngày 5/1/2023 - 26/1/2023 (tức 14 tháng chạp đến mùng 5 Tết). 

9 địa điểm vui chơi dịp Tết Quý Mão 2023 tại TP.HCM - 2

Phố ông Đồ.

Đường hoa Nguyễn Huệ

Vào dịp Tết cổ truyền, TP.HCM sẽ mở cửa đường hoa Nguyễn Huệ (phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1) để phục vụ du khách đến tham quan và chụp ảnh. Đây là một trong những địa điểm được nhắc đến nhiều nhất mỗi dịp lễ Tết tại thành phố.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sẽ phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của du khách từ 19h ngày 19/1 đến 21h ngày 26/1/2023 (từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết).

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 được chia thành hai phần, gồm “Xuân An Vui” và “Xuân Thịnh Vượng”. Dài hơn 600m, công trình sử dụng nhiều chất liệu như kim loại, xốp, mây, tre, nứa, gạch, vải, dây thun… cùng khoảng 88 loại hoa, 18 loại lá, gần 106.000 chậu, giỏ hoa các loại, hơn 300m2 cỏ... Đây là năm thứ 20 đường hoa được tổ chức dịp Tết Nguyên đán tại trung tâm TP.HCM.

Hội hoa xuân Tao Đàn

Hội hoa Xuân tổ chức tại công viên Tao Đàn (quận 1, TP.HCM) là điểm đến quen thuộc của người dân thành phố hằng năm vào dịp Tết. Sau một năm miễn vé cổng, năm nay Hội hoa Xuân tiếp tục bán vé vào cổng 30.000 đồng/người, trẻ em dưới 1,2m được miễn vé vào cổng.

Hội hoa Xuân năm nay dự kiến tổ chức trưng bày triển lãm và dự thi nghệ thuật ngành hoa kiểng với quy mô trên 2.500 hiện vật đạt tiêu chuẩn thuộc các bộ môn: hoa mai, hoa lan, hoa sứ, hoa ôn đới - hoa kiểng - kiểng lá - kiểng có trái - cây quý hiếm, kiểng cổ - bonsai, tiểu cảnh - non bộ, cá cảnh.

Trong khuôn khổ của Hội hoa Xuân có các hoạt động như: biểu diễn lân sư rồng, võ thuật cổ truyền, các loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian, các trò chơi dân gian, xiếc, ảo thuật, các sân chơi vẽ tranh, triển lãm tranh, khu quà lưu niệm và không gian ẩm thực, cuộc thi chim hót...

Hội hoa Xuân năm nay khai mạc từ 18h30 ngày 16/1/2023 và bế mạc vào 17h30 ngày 27/1/2023 (từ 25 tháng Chạp đến mùng 6 Tết).

9 địa điểm vui chơi dịp Tết Quý Mão 2023 tại TP.HCM - 3

Hội hoa xuân Tao Đàn.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Quý Mão 2023 sẽ diễn ra từ 15/1 đến 25/1/2023 (tức ngày 24 tháng Chạp đến mùng 4 Tết) tại khu Hồ Bán Nguyệt (đô thị Phú Mỹ Hưng, quận 7) với chủ đề Xuân Phồn Vinh.

Xuân Phồn Vinh là lời chúc mà Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng Tết Quý Mão muốn gửi đến khách tham quan một năm mới an lành, sung túc. Bên cạnh đó, chủ đề Xuân Phồn Vinh còn là câu chuyện 30 năm hình thành và phát triển của khu đô thị Phú Mỹ Hưng, từ một vùng đầm lầy, hoang vu trở thành đô thị văn minh, hiện đại như hôm nay.

Theo đó, Đường Xuân - cung đường uốn lượn theo Hồ Bán Nguyệt, sẽ là nơi để truyền tải chủ đề chính của Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng. Đường Xuân Phú Mỹ Hưng Tết Quý Mão được bố trí thành 3 phân đoạn trang trí với ba chủ điểm lớn: Phú, Mỹ và Hưng.

Phố Tây Bùi Viện

Vào những ngày Tết cổ truyền, phố Tây Bùi Viện (quận 1) là địa điểm vui chơi yêu thích của giới trẻ TP.HCM. So với Tết Dương lịch thì Tết Nguyên đán ở đây không đông đúc bằng, nhưng Bùi Viện vẫn là địa điểm hấp dẫn để tụ tập cùng đám bạn những ngày xuân.

Điểm thú vị của phố Bùi Viện những ngày Tết là bạn có thể cảm nhận được sự giao thoa văn hóa giữa phương Đông và phương Tây hài hòa và tinh tế.

Vào những ngày Tết cổ truyền, các hoạt động văn hóa dân gian của Việt Nam sẽ được biểu diễn theo phong cách nghệ thuật đường phố của người Tây Âu.

Công viên văn hóa Đầm Sen

Công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11) không chỉ là địa điểm chơi Tết thú vị mà còn là nơi để các bạn trẻ “sống ảo” cực kỳ hấp dẫn. 

Năm nay, để người lao động xa quê có thêm điểm vui chơi dịp Tết, Liên đoàn Lao động TP.HCM sẽ tổ chức chương trình đón Tết đặc biệt cho khoảng 10.000 gia đình công nhân, lao động với tên gọi Gia đình công nhân lao động vui Tết cùng TP.HCM. 

Trong những ngày Tết, các gia đình sẽ được miễn phí vé vào cổng, phục vụ bữa ăn miễn phí và tham gia các trò chơi tại Công viên văn hóa Đầm Sen. 

Chương trình còn có các hoạt động văn hóa văn nghệ, sân khấu ca múa nhạc, tạp kỹ, tham quan vườn hoa đặc sắc, chụp ảnh lưu niệm... dành cho người tham gia.

9 địa điểm vui chơi dịp Tết Quý Mão 2023 tại TP.HCM - 4

Công viên văn hóa Đầm Sen.

Công viên văn hóa Suối Tiên

Tới Công viên văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức), du khách sẽ được tận hưởng phong cảnh tự nhiên và ngắm nhiều loại thú quý hiếm. Du khách còn được đắm mình với thủy cung với hàng trăm loài cá bơi lội trong hầm kính.

Bên cạnh đó, nhiều công trình mới hoành tráng phục vụ nhu cầu vui chơi ngày Tết cũng được đưa vào hoạt động. Trong đó có thể kể đến Tứ Phước Môn Hồng Phúc Dinh mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, đem đến tài lộc may mắn cho du khách bốn phương.

Các công trình tâm linh của Suối Tiên như Long Hoa Thiên Bảo, Thánh Tượng Quán Thế âm Thiên Thủ Thiên Nhãn, Phật Địa Mẫu… là những điểm đến ý nghĩa để du khách cầu mong an lành, hạnh phúc. Đây là địa điểm thích hợp để cả gia đình đến vui chơi trong những ngày Tết đến xuân về.

Lễ hội Đường sách Tết

Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão 2023 diễn ra từ 19/1 đến 26/1/2023 (tức từ 28 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) tại tuyến đường Lê Lợi, quận 1.

Năm nay, Lễ hội Đường sách Tết Quý Mão dời sang đường Lê Lợi do có diện tích lớn hơn so với địa điểm cũ. Vì vậy, đường sách Tết Quý Mão sẽ có nhiều hoạt động đa dạng: Trưng bày - triển lãm sách, giới thiệu sách chủ đề; khu vực đọc sách, khu vực phố ông Đồ, khu vực ẩm thực…

Đường sách Tết Quý Mão sẽ kết nối với đường Hoa Nguyễn Huệ để tạo thành một tổng thể hài hòa, tạo sự đa dạng cho khách vui xuân tại khu trung tâm TP.HCM.

Thy Huệ(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn