6 lý do MU lật ngược thế cờ trong 'ngày phán quyết'

Thể thaoThứ Bảy, 12/05/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News)-Premier League vòng cuối chỉ còn 1 ngày nữa là khởi tranh. Lý do nào người hâm mộ đặt niềm tin vào 'Bầy Quỷ đỏ'?

(VTC News)-Premier League vòng cuối chỉ còn 1 ngày nữa là khởi tranh. Lý do nào người hâm mộ đặt niềm tin vào 'Bầy Quỷ đỏ'?
1. Man City gặp 'khắc tinh' QPR
Đội chủ sân Etihad đang dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn địch thủ Queens Park Rangers (QPR) tới 49 điểm. Theo logic thông thường, chiến thắng cho thầy trò Mancini là điều đương nhiên. Dẫu vậy, thống kê đối đầu cho biết một chi tiết thú vị: Man City chỉ thắng được 2 trong tổng số 9 lần đón tiếp đội bóng thành London. Trong ba lần giáp mặt gần đây, QPR bất bại trước Man City.
Mancini và các học trò có lý do để lo ngại trong ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải. 
Trận đấu chính thức giữa đôi bên mới nhất cách đây đã 12 năm khi cả hai còn ngụp lặn ở giải hạng Nhất (QPR thắng 3-1).

2. Man United và 'con mồi' ưa thích Sunderland
United thắng 6 trên 8 lần làm khách gần nhất trên sân Ánh sáng (chỉ thủng lưới 4 quả). Đặc biệt, cách đây hai năm, họ từng hạ Sunderland 1-0 cũng trong trận đấu sân khách cuối cùng của mùa giải. 
3. Hughes biết cách hạ gục Man City
HLV trưởng QPR Mark Hughes chưa từng thất bại trong sự nghiệp khi dẫn quân tới Main Road, City of Manchester hay Etihad. Hơn nữa, trong thời gian dẫn dắt các đội bóng Fulham, Blackburn, Hughes thắng 4, hòa 5 trong các lần đối đầu Man City. 
 Mark Hughes nung nấu quyết tâm phục hận Man City ngay tại Etihad.

Tháng 2/2011, trong lần đầu tiên trở lại Etihad sau khi bị Man City sa thải, ông và Fulham đã cầm hòa đầy quả cảm trước chủ nhà.
4. O'Neil luôn 'cóng tay' trước 'Bầy Quỷ đỏ'
Thời còn làm HLV trưởng Aston Villa, Martin O'Neil có thành tích đối đầu tệ hại trước United (thua 7 hòa 1 trong 8 lần chạm trán). Ông biến đội chủ sân Villa Park thành đối thủ dễ xơi nhất của 'Bầy Quỷ đỏ' (thủng lưới 21 bàn và chỉ ghi được vỏn vẹn 5 bàn).
5. Ký ức buồn của Man City trong 'ngày phán quyết'
Vòng đấu cuối luôn đem lại nỗi buồn, hay không muốn nói là bi kịch, cho các Citizens. Họ chỉ thắng được 2 trong 7 vòng đấu cuối các mùa gần nhất. Đặc biệt, trong số ấy có thất bại kinh hoàng 1-8 trước Middlesbrough tháng 5/2008. Đó cũng là ngày cuối cùng Sven-Goran Eriksson tại vị ở City of Manchester.
Chiến thắng cuối cùng trong cuộc đua sẽ thuộc về Man United? 

6. Man United - ông vua 'ngày phán quyết'
United thắng cả 4 trận cuối cùng trong 4 mùa giải gần nhất. Lần cuối họ thua trong 'ngày phán quyết' là thất bại 0-1 trước West Ham United năm 2007. Nhưng thời điểm đó, Alex Ferguson và các học trò đã sớm lên ngôi vô địch trước đó 1 vòng.

Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn