• Zalo

5kg cocain trị giá 32 tỷ đồng suýt lọt vào TP.HCM

Pháp luậtThứ Bảy, 07/06/2014 06:05:00 +07:00Google News

(VTC News) – Một người phụ nữ có quốc tịch Thái Lan vận chuyển 5kg cocain trị giá khoảng 32 tỷ đồng vừa bị các cơ quan chức năng của TP.HCM bắt giữ.

(VTC News) – Một phụ nữ có quốc tịch Thái Lan vận chuyển 5kg cocain trị giá khoảng 32 tỷ đồng vừa bị các cơ quan chức năng của TP.HCM bắt giữ.

Chiều 6/6, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với phòng CSĐT tội phạm về ma túy – Công an TP.HCM, Cục CSĐT tội phạm về ma túy – Bộ Công an (C47) phát hiện một vụ vận chuyển concain cực lớn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo đó, vào buổi sáng cùng ngày, trong khi đang làm thủ tục nhập cảnh vào TP.HCM cho bà S.Y (quốc tịch Thái Lan), lực lượng hải quan sân bay đã phát hiện trong chiếc valy của hành khách này có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Tiến hành kiểm tra kĩ chiếc valy 2 đáy này, cơ quan chức năng đã phát hiện đến 5kg concain được cất giấu tinh vi, với chiêu thức ép trong giấy bạc, hoặc để lẫn trong mỹ phẩm nhằm qua mặt các máy soi chiếu.

Valy 2 đáy của nữ hành khách quốc tịch Thái Lan có chứa 5kg cocain. 

Số cocain này được ước tính có giá trị đến 32 tỷ đồng. Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc, người vi phạm đã được bàn giao cho cơ quan có chuyên môn của Công an TP.HCM để xử lý theo thẩm quyền.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 7 ngày qua, lực lượng hải quan TP.HCM đã phát hiện đối tượng vận chuyển trái phép các chất ma túy qua đường hàng không.

Trước đó, một vụ vận chuyển 10kg Pseudoephedrine chuyên dùng để sản xuất ma túy ‘đá’ ngụy trang lẫn trong mắm tôm trong 2 hũ nhựa cũng đã bị phát hiện, trước khi nó được đưa sang Australia.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn