5 mẫu mô tô thú vị ít người biết

Người đẹp và xeThứ Sáu, 22/07/2022 06:18:00 +07:00
(VTC News) -

Một số trong số những chiếc mô tô này có vẻ ngoài kỳ lạ, trong khi một số khác hoàn toàn là thử nghiệm.

Quasar

Quasar được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1970, là một loại xe hai bánh nửa kín có thể làm mờ ranh giới giữa ô tô và mô tô. Vị trí ngồi của người lái giống với vị trí của một chiếc ô tô hơn một chiếc xe máy.

5 mẫu mô tô thú vị ít người biết - 1

(Ảnh: Rideapart)

Nhà sản xuất tuyên bố Quasar có thể đạt tốc độ tối đa 160 km/giờ. Xe sử dụng động cơ của một chiếc Belieant Robin, trong đó 21 chiếc đã được sản xuất. Các mẫu xe tiếp theo có những thay đổi nhỏ đối với động cơ và hệ thống lái. Nhưng cuối cùng, Quasar ngừng sản xuất vào năm 1982.

Indian 841

Những người hâm mộ các loại xe sử dụng trong chiến đấu chắc chắn sẽ quen thuộc với Indian 841 - chiếc mô tô được dùng để phục vụ trong Thế chiến thứ hai và có động cơ V-twin lắp dọc.

5 mẫu mô tô thú vị ít người biết - 2

(Ảnh: Rideapart)

Điều khiến 841 trở nên đặc biệt là động cơ của nó được thiết kế để có tỷ số nén rất thấp, có nghĩa là nó có thể chạy bằng nhiên liệu có trị số octan thấp.

Bimota Tesi

Chiếc sportbike độc đáo này có phần đầu lạ mắt khi sử dụng tay đòn thay vì phuộc ống lồng tiêu chuẩn. Tesi gây chú ý lần đầu tiên vào năm 1990, với động cơ Ducati 851. Tổng cộng 127 chiếc Bimota Tesi 1D đã được chế tạo và mẫu xe này được kế tục bởi Tesi 1D 906.

5 mẫu mô tô thú vị ít người biết - 3

(Ảnh: Rideapart)

Năm 2019, Kawasaki đã mua 49,9% cổ phần của Bimota và đồng phát triển phiên bản gần đây nhất của Tesi là Tesi H2, có cùng động cơ bốn xi-lanh thẳng hàng 998cc tăng áp giống như của Kawasaki Ninja H2.

Yamaha WR450F 2-Trac

Yamaha thử sức trong lĩnh vực mô tô hai bánh vào năm 2004 với WR450F 2-Trac. Được thiết kế để cạnh tranh trong cuộc đua Dakar Rally khắc nghiệt, chiếc xe có hệ thống dẫn động hai bánh độc đáo.

5 mẫu mô tô thú vị ít người biết - 4

(Ảnh: Rideapart)

Trong đó bánh trước được vận hành bởi một động cơ thủy lực gắn trung tâm. Bánh trước được thiết kế để không quay nhanh hơn bánh sau, giữ cho xe đạp ổn định. Tuy nhiên, nhu cầu quá ít để Yamaha có thể sản xuất hàng loạt.

CAKE Kalk

CAKE Kalk là một chiếc mô tô điện quen thuộc. Xe chạy hoàn toàn bằng điện, trông giống một chiếc xe đạp leo núi điện.

5 mẫu mô tô thú vị ít người biết - 5

(Ảnh: Rideapart)

Động cơ điện của Kalk có khả năng bắt chước phanh động cơ hai hoặc bốn kỳ, trong khi hệ thống treo Öhlins của xe có thể dễ dàng thực hiện tất cả các bước nhảy và va chạm.

Bằng Lăng (Nguồn: Rideapart)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp