260 gian hàng sẽ tham gia hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 21/11/2022 21:00:00 +07:00
(VTC News) -

Chiều 21/11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) tổ chức hội nghị thông tin báo chí về Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022.

Tại hội nghị, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội cho biết, hội chợ năm nay diễn ra từ ngày 23-27/11 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Khu đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Đây là sự kiện thường niên do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức. Năm nay là năm thứ 8 Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam.

Hội chợ năm 2022 có quy mô 260 gian hàng với hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố tham gia và quy tụ sản phẩm của 64 tỉnh, thành phố trên cả nước.

260 gian hàng sẽ tham gia hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 - 1

Ông Bùi Duy Quang phát biểu tại hội nghị.

Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được ban tổ chức lựa chọn là các sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm, khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp.

Điểm khác biệt của hội chợ năm nay so với mọi năm là có nhiều tiểu cảnh đặc trưng các vùng miền trên cả nước được dàn dựng, trang trí đặc biệt; các gian hàng được thiết kế vừa hiện đại, vừa truyền thống theo không gian mở ngoài trời.

Không gian hội chợ sẽ được phân bổ thành các không gian như không gian các gian hàng đặc sản của các tỉnh, thành phố trong cả nước; không gian sản phẩm đặc sản, OCOP Hà Nội; không gian sản phẩm bảo hộ chỉ dẫn địa lý; sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu để cung cấp cho các chuỗi phân phối tại nước ngoài; không gian ẩm thực 3 miền.

Theo ông Quang, qua 8 năm tổ chức, hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam trở thành sự kiện xúc tiến thương mại, du lịch có uy tín cao, có tính lan tỏa, được Bộ Công thương, các tỉnh, thành phố đánh giá cao.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp và địa phương quảng bá và nâng cao nhận diện thương hiệu đến đông đảo người tiêu dùng Thủ đô, du khách trong và ngoài nước. Hội chợ cũng là cơ hội kinh doanh, kết nối giao thương hiệu quả với doanh nghiệp phân phối lớn trong nước và nước ngoài, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu dùng sản phẩm tại Hà Nội và xuất khẩu.

Ngày 23/11/2022, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức "Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại".

Hội nghị nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa các nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp; phát huy hết vai trò và thế mạnh của từng địa phương cũng như tăng cường tính liên kết vùng.

Bảo Anh
Bình luận
vtcnews.vn