13 năm, SVĐ hàng đầu nước Anh bị đào xới 65 lần

Thể thaoThứ Ba, 20/04/2010 04:42:00 +07:00

(VTC News) - Wembley, SVĐ được xây với giá 757 triệu bảng, đã 65 bị đào xới để cải thiện mặt cỏ trong vòng có 13 năm qua.

(VTC News) - Wembley là SVĐ hàng đầu nước Anh, nơi đăng cai các sự kiện thể thao cấp quốc gia cũng như trận Chung kết Champions League 2011. Cái sân bóng có sức chứa 90.000 chỗ ngồi ấy cũng là linh hồn trong chiến dịch vận động đăng cai World Cup 2018 của người Anh.


Tuy nhiên, Wembley, niềm tự hào của người Anh, lại không được đánh giá cao ở chất lượng mặt cỏ. Nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy HLV Alex Ferguson của MU chê trách chất lượng mặt của sân Wembley là nguyên nhân gây ra chấn thương cho các tiền đạo Michael Owen và Wayne Rooney, trong đó, Owen phải nghỉ thi đấu tới hết mùa vì chấn thương gân kheo trong trận Chung kết Carling Cup với Aston Villa hồi tháng 2. Với gần 1 tỷ bảng được chính phủ Anh giải ngân cho việc xây lại Wembley, lẽ ra chất lượng mặt cỏ của nó phải thật hoàn hảo. Tuy nhiên, mọi thứ không hoàn toàn là như vậy.

Sân Wembley là niềm tự hào của người Anh. 

Ngày hôm qua (19/4), LĐBĐ Anh (FA) đăng thông báo sẽ đào xới mặt cỏ SVĐ quốc gia Wembley một lần nữa để thay bằng mặt cỏ mới. Động thái này được đưa ra sau một cuộc họp giữa FA và các chuyên gia của Trung tâm nghiên cứu mặt sân Thể thao (Sports Turf Research Institute).

Sau trận đấu ở môn rugby giữa Saracens và Harlequins vào thứ Bảy vừa qua, sân Wembley lại được cải tạo mặt cỏ và ngốn mất khoảng 90.000 bảng. Đây đã là lần thứ 11 mặt sân được cải tạo kể từ sau khi mở cửa trở lại vào năm 2007. Tính ra, trong 13 năm, Wembley đã bị đào xới tới 65 lần. Để cải thiện tình hình, FA quyết định thay mới hoàn toàn mặt cỏ.

Nhân viên sân Wembley sửa sang chất lượng mặt cỏ trong trận Bán kết FA Cup giữa Chelsea và Aston Villa mới đây. 

Một trong số những nguyên nhân khiến mặt cỏ SVĐ Wembley có chất lượng thấp là do sân bóng này nhiều lần bị trưng dụng vào đủ loại hoạt động. Ngoài các trận đấu thể thao, FA cũng đã ký hợp đồng tổ chức tới 12 hoạt động ngoài thể thao ở Wembley mỗi năm cho tới 2023 để thu hồi vốn. Để xây mới SVĐ có sức chứa lớn nhất nước Anh này, FA đã phải chi tới 757 triệu bảng.

Sau khi thay mới mặt cỏ, sân Wembley sẽ đăng cai trận tranh FA Trophy vào ngày 8/5. Sau đó, trận Chung kết FA Cup (15/5), 4 trận play-off giành quyền lên hạng các giải chuyên nghiệp Anh và trận giao hữu giữa ĐT Anh và ĐT Mexico cũng được tổ chức trên sân bóng có 9 vạn chỗ ngồi này.


Nguyễn Đỉnh

Bình luận
vtcnews.vn