128 cây xanh đánh chuyển trên đường Nguyễn Chí Thanh đang ở đâu?

Thời sựThứ Hai, 23/03/2015 07:00:00 +07:00

128 cây xanh nằm trong diện đánh chuyển trên đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng đã được xử lý như thế nào?

(VTC News) - 128 cây xanh nằm trong diện đánh chuyển trên đường Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng đã được đưa về khu vườn ươm để tiếp tục chăm sóc.

Những ngày vừa qua, người dân thủ đô đặc biệt quan tâm số cây xanh bị chặt hạ và đánh chuyển trên đường Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) đang ở đâu?

Phóng viên VTC News đã có mặt tại khu vườn ươm thuộc Xí nghiệp sản xuất Cây xanh - Cây hoa - Cây cảnh để làm rõ thông tin này.

Ông Nguyễn Xuân Hanh cho biết, phải mất 2 năm để số cây này sinh trưởng được bình thường. (Ảnh: Minh Chiến)

Ông Nguyễn Xuân Hanh, Giám đốc Xí nghiệp sản xuất Cây xanh – Cây hoa – Cây cảnh cho biết, 128 cây xanh nằm trong diện đánh chuyển trên đường Nguyễn Chí Thanh đã được đưa về khu vườn ươm để tiếp tục chăm sóc.

"Số cây này đa phần là cây hoa sữa, chúng tôi đã tiếp nhận 128 cây tiến hành trông và chăm sóc", ông Hanh cho biết.

Cũng theo ông Hanh, thời gian để chăm sóc số cây này đến khi sinh trưởng bình thường mất khoảng 2 năm. Sau đó, số cây này sẽ được mang đi trồng ở những khu vực khác theo kế hoạch của thành phố.

128 cây xanh được đánh chuyển về vườn ươm trong đề án thay thế 6.700 cây của Hà Nội. (Ảnh: Minh Chiến)

Toàn bộ thân cây được bọc bằng bao dứa màu đen và chăm tưới thường xuyên. Một số công nhân cho biết, làm như vậy là để giữ ẩm cho cây, kích thích quá trình sinh trưởng. Những cây này sẽ được mang đi trồng bổ sung ở các vị trí khác khi đã phát triển ổn định

Theo thống kê, trên đường Nguyễn Chí Thanh chặt hạ 111 cây, trong đó có 1 cây xà cừ. Số cây còn lại trên tuyến đường này được đánh chuyển về khu vườn ươm nằm trên đường Hàm Nghi (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Trước đó, Hà Nội thực hiện đề án thay thế 6.700 cây xanh ở nhiều tuyến phố. Tuy nhiên, việc chặt hạ, đánh chuyển các cây xanh đã không nhận được sự đồng tình của người dân. Đa phần người dân thủ đô lên tiếng phản đối và kêu gọi giữ lại hàng cây xanh cho Hà Nội.

Video: GS. Nguyễn Lân Dũng nói về dự án cây xanh

Đến ngày 20/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.

"Việc bảo tồn, cải tạo, bổ sung, thay thế cây xanh trên địa bàn Thủ đô là việc làm cần thiết liên quan không chỉ đến quản lý phát triển đô thị mà còn là tâm tư tình cảm của nhân dân Thủ đô", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn