Yonhap: Triều Tiên xử tử Bộ trưởng Quốc phòng bằng súng phòng không

Thế giớiThứ Tư, 13/05/2015 08:40:00 +07:00

Truyền thông Hàn Quốc loan tin láng giềng Triều Tiên xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol bằng súng máy phòng không.

(VTC News) - Truyền thông Hàn Quốc loan tin láng giềng Triều Tiên xử tử Bộ trưởng Quốc phòng Hyon Yong-chol bằng súng máy phòng không.

Tin tức về vụ hành quyết Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol đã được tình báo Hàn Quốc báo cáo với Quốc hội nước này, theo Yonhap.
Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Hyon Yong-chol 
Theo đó, ông Hyon bị xử tử hôm 30/4 vừa qua bằng súng máy phòng không. Nguyên nhân vụ hành quyết được cho là ông Hyon không trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Tuy nhiên, các hãng thông tấn phương Tây và Hàn Quốc chưa thể kiểm chứng thông tin này tại Triều Tiên. 

Hãng tin Yonhap dẫn lời cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc nói ông Hyon từng có lần ngủ thiếp đi trong một sự kiện có sự góp mặt của ông Kim Jong-un. 

Ông Hyon Yong-chol lên giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên năm 2012, sau một loạt vụ thay đổi tướng tá trong quân đội.

Video: Triều Tiên bắn bia in hình lính Mỹ

Ông Hyon được cho là đã giữ lon tướng từ năm 2010, dù không được truyền thông biết đến nhiều. Tháng 12/2011, ông Hyon phục vụ trong ủy ban tang lễ cố lãnh đạo Kim Jong-il, điều được cho là chỉ giành cho những nhân vật có ảnh hưởng chính trị tại Bình Nhưỡng.

Hồi đầu tháng 5, truyền thông phương Tây từng loan báo Triều Tiên xử tử một loạt quan chức bằng súng phòng không, nhưng Bình Nhưỡng đã lên tiếng bác bỏ. 

Trước kia, cũng từng có nhiều tin nói chú dượng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Jang Song-theak bị xử tử bằng hàng chục con chó đói. Tuy nhiên, sau đó các hãng tin uy tín trên thế giới đều bác bỏ điều này.

Văn Việt (Theo Yonhap)
Bình luận
vtcnews.vn