Yêu thì nhiều mà ít ai biết 7 nguyên tắc này, nên tổn thương lúc nào không hay

Tản mạnThứ Sáu, 29/10/2021 17:36:15 +07:00

Chỉ khi hiểu rõ những điều này, bạn mới không vô tình làm tổn thương trái tim mình.

Chúng ta rất dễ rơi vào cảm giác đau khổ nếu có những quan niệm sai lầm trong tình yêu. Và bài viết này là để giúp bạn tránh khỏi những quan niệm sai lầm đó.

1. Hãy nhận thức rõ ràng rằng một mối quan hệ nghiêm túc và lành mạnh được xây dựng dựa trên niềm tin và niềm tin đó cần thời gian để phát triển. Thật không khôn ngoan chút nào nếu mới quen nhau mà bạn đã tông tốc kể hết đời tư của mình. Chậm thì chắc. Những chuyện tình đẹp thường mất nhiều năm để vun đắp, bạn có thể mê đắm ai đó từ cái nhìn đầu tiên nhưng để yêu thực sự thì không thể một sớm một chiều mà thành.

2. Đừng bao giờ “mượn tạm” người yêu của một kẻ khác. Nếu họ đã có thể lừa dối người kia, sẵn sàng bỏ rơi người yêu để đến với bạn thì sau này họ cũng có thể làm điều tương tự với bạn.

Yêu thì nhiều mà ít ai biết 7 nguyên tắc này, nên tổn thương lúc nào không hay - 1

(Ảnh minh họa)

3. Bạn không thể thay đổi được cách xử sự của bất kỳ ai khác ngoài bạn. Sự thay đổi đến từ nhận thức bên trong chứ không phải phải tác động từ bên ngoài.

4. Đừng xem một người đàn ông/phụ nữ nào là lẽ sống của cuộc đời, vì còn rất nhiều thứ khác có thể khiến bạn hạnh phúc hơn nhiều. Và hãy nhớ hạnh phúc là một hành trình, không phải là đích đến, nên đừng xem chuyện có được một anh chàng giàu có hay cô người yêu xinh đẹp là cái đích hạnh phúc của mình.

Yêu thì nhiều mà ít ai biết 7 nguyên tắc này, nên tổn thương lúc nào không hay - 2

(Ảnh minh họa)

5. Không một ai có nghĩa vụ phải đáp lại tình yêu của bạn. Khi bạn yêu một người là quyền của bạn, còn đón nhận hay đáp trả lại tình cảm của bạn hay không lại là quyền của người ta. Đừng bao giờ mong chờ quá lâu vào một người mà bạn biết rõ rằng họ sẽ không thể thích bạn. Cũng đừng bao giờ nuôi ảo tưởng về việc mưa dầm thấm lâu. Việc cố gắng nuôi ảo tưởng chỉ khiến bạn đau khổ hơn mà thôi. 

6. Không cố tìm cách níu giữ một người khi họ đã không còn tình yêu với bạn. Nếu ai đó thực sự còn tình yêu với bạn, họ sẽ tìm cách ở lại chứ không rời đi đâu. Bạn sẽ không thể đánh đuổi một người và bắt ép họ rời xa bạn khi mà họ đang còn yêu. Vì lẽ đó, bạn cũng không thể tìm cách níu kéo một trái tim đã không còn gọi tên mình nữa.

Yêu thì nhiều mà ít ai biết 7 nguyên tắc này, nên tổn thương lúc nào không hay - 3

(Ảnh minh họa)

7. Bạn cần yêu thương chính mình trước khi chờ ai khác đến. Chúng ta thường khao khát tình yêu và nóng lòng tìm được một người sẽ yêu thương, đùm bọc và che chở cho mình. Nhưng chúng ta cũng rất dễ mắc một sai lầm đó là quên đi chính mình. Hãy luôn tự yêu mình một cách tích cực, đừng để bản thân héo úa chỉ vì trông chờ vào một người còn chưa tới.

Cersei(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn