Xúc động cảnh hai anh em nhà vô địch Olympic dìu nhau về đích

Thể thaoThứ Ba, 20/09/2016 19:10:00 +07:00

Nhà vô địch 3 môn phối hợp Olympic Rio 2016 đã cố hết sức để giúp em trai mình hoàn thành cuộc đua ở giải vô địch thế giới.

Anh em nhà Brownlee – Alistair và Jonny – đã thống trị nội dung 3 môn phối hợp ở Olympic Rio 2016 và tiếp tục hướng đến chiến thắng ở chặng cuối cùng của mùa giải 2016, diễn ra ở Mexico.

Cả 2 đã dẫn đầu trong gần như toàn bộ cuộc đua và nếu cán đích đầu tiên, Jonny sẽ vượt lên trên Mario Mola (Tây Ban Nha) trên bảng xếp hạng chung cuộc để giành chức vô địch. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi chóng vánh khi nhà Brownlee chỉ còn cách đích một đoạn ngắn.

Trong khoảng 700m cuối của đường chạy marathon (nội dung cuối của cuộc đua gồm bơi, đạp xe và chạy liên tiếp), Jonny đã gặp vấn đề về thể lực và xuống sức một cách bất ngờ. Khi tiến gần đến vạch đích, người em nhà Brownlee đã không còn sức chạy tiếp và phải nhờ tới tình nguyện viên bên đường đỡ lại.

16

 Alistair Brownlee dìu em trai về đích

Nhưng Alistair không muốn em trai mình bỏ cuộc. Nhà vô địch Olympic 2012 và 2016 đã cố dìu Jonny trong những mét còn lại. Bản thân Jonny cũng dùng nốt chút sức lực còn lại để hoàn thành cuộc đua, trước khi đổ gục xuống sau vạch đích.

Anh đã được sơ cứu và đưa tới bệnh viện để hồi sức ngay sau đó và đã hồi phục tốt. Điều đáng tiếc là nỗ lực của 2 anh em nhà Brownlee đã không thể giúp họ giành chiến thắng bởi Henri Schoeman (Nam Phi) đã chớp thời cơ để vượt lên cán đích đầu tiên.

17

 Jonny Brownlee ngã xuống sau khi hoàn thành cuộc đua

18

 Anh được sơ cứu ngay lập tức

19

 Sau đó đã hồi phục trong bệnh viện

Việc các VĐV 3 môn phối hợp kiệt sức trên đường đua không phải là điều quá lạ lẫm. Đây là một trong những môn thể thao khắc nghiệt nhất khi các VĐV phải liên tục bơi 1,5km, đạp xe 40km trước khi chạy bộ thêm 10km nữa. Trong một ngày không bảo đảm về sức khỏe hoặc thời tiết không ủng hộ, VĐV có thể mất sức rất nhanh. 

Đầu năm 2016, Jonny Brownlee đã một lần ngã gục trên đường đua của giải vô địch thế giới. Trước đó, người anh trai Alistair cũng từng mất chức vô địch mùa giải vào năm 2010 vì lý do tương tự.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn