Xuất sắc đánh bại Liverpool, Chelsea nuôi hi vọng vào top 4

Thể thaoThứ Hai, 07/05/2018 00:26:00 +07:00

Trong một ngày thi đấu mờ nhạt của Mohamed Salah, Liverpool nhận thất bại trước Chelsea với tỉ số tối thiểu ở vòng áp chót Ngoại Hạng Anh.

Tiếp đón Liverpool ở vòng áp chót Ngoại Hạng Anh, Chelsea buộc phải giành 3 điểm để nuôi hi vọng mong manh trong cuộc đua vào top 4. Trong khi đó HLV Jurgen Klopp của Liverpool cũng tuyên bố coi  màn thư hùng trên sân Stamford Bridge như 1 trận bán kết Champions League.

Đội khách nhập cuộc tốt hơn và kiểm soát bóng vượt trội ở hiệp 1. Trong nửa giờ thi đấu đầu tiên, thủ môn Thibaut Courtois có tới 4 tình huống trổ tài cứu thua cho Chelsea sau những pha uy hiếp của các chân sút bên phía Liverpool.

Video: Giroud ghi bàn giúp Chelsea đánh bại Liverpool

 

Tuy nhiên chính đội chủ nhà mới là những người ghi bàn trước. Phút 35, Olivier Giroud thể hiện đẳng cấp đánh đầu khi mở tỉ số cho Chelsea bằng một pha không chiến quen thuộc. Đây là cú đánh đầu thành bàn thứ 29 của tiền đạo người Pháp ở Ngoại Hạng Anh và kể từ khi anh ra mắt giải đấu, không cầu thủ nào ghi bàn bằng đầu nhiều như vậy.

Bàn thắng giúp Chelsea thi đấu tự tin hơn. Đầu hiệp 2, đội chủ nhà tạo ra thế trận áp đảo với một số cơ hội đáng chú ý, trong đó có 1 tình huống đưa được bóng vào lưới Liverpool nhưng không được công nhận.

giroud salah

 Giroud tỏa sáng, Salah lại mờ nhạt.

Sau những phút thăng hoa, đội bóng của HLV Conte lại chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ. Liverpool lấy lại thế tấn công, tuy nhiên đội khách lại thể hiện sự bế tắc. Trong một ngày mờ nhạt của các ngôi sao như Mohamed Salah hay Roberto Firmino, đội bóng của HLV Jurgen Klopp không thể tìm được đường vào khung thành Chelsea.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0. Kết quả này giúp đội chủ sân Stamford Bridge thu hẹp khoảng cách với đội xếp thứ tư là Tottenham Hotspur xuống còn 2 điểm và vẫn còn cơ hội giành vé dự Champions League.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn