Xôn xao chuyện tráo người ở giải nhi đồng toàn quốc

Tổng hợpThứ Sáu, 13/08/2010 06:05:00 +07:00

(VTC News) - Thắng Thái Nguyên 4-3 ở loạt sút 11m trong trận tứ kết chiều 12/8 nhưng đội nhi đồng Bạc Liêu vẫn bị loại khỏi VCK giải nhi đồng toàn quốc.

(VTC News) - Bất chấp việc thắng Thái Nguyên 4-3 ở loạt sút luân lưu 11m trong trận tứ kết chiều 12/8 nhưng đội nhi đồng Bạc Liêu vẫn bị loại khỏi VCK giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2010.


Theo lý do được đăng tải trên website của VFF thì đội Bạc Liêu bị loại khỏi VCK đột ngột là do nhân sự không phù hợp với điều lệ của BTC giải. Tuy nhiên, với cách hiểu nôm na của dư luận tức là nhi đồng Bạc Liêu bị loại do có cầu thủ quá tuổi quy định trong đội hình.

Sân chơi bóng đá nhi đồng đã bị vẩn đục bởi ý đồ xấu của người lớn.

Tìm hiểu vấn đề, chúng tôi được biết, trong đội hình thi đấu của đội nhi đồng Bạc Liêu tại giải có hai trường hợp cầu thủ thi đấu thực tế không đúng với tên tuổi trong danh sách đã đăng ký, tức là BHL đội bóng này tiến hành tráo người. Danh tính hai cầu thủ này không được đại diện BTC giải tiết lộ với báo chí.

Điều lệ giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2010 quy định, cầu thủ tham dự giải phải nằm trong độ tuổi U11 (sinh năm 1999 trở lại) nhưng đã có không ít thông tin về việc một số đội bóng gian lận tuổi.

Để giảm thiểu nguy cơ gian lận, BTC giải đã tiến hành cho các đội bóng dự giải kiểm tra chéo để phát hiện sai phạm. Được biết, có 12 trường hợp nghi vấn và sau khi xác minh, BTC giải kết luận chỉ có 2 cầu thủ của nhi đồng Bạc Liêu là không đúng với tên tuổi thực trên hồ sơ, giấy tờ.

Trao đổi với VTC News, ông Trần Quang Đạo, Tổng biên tập Báo Nhi đồng, Trưởng BTC giải bóng đá nhi đồng toàn quốc 2010 cho biết: "Sau khi xác minh trong số những trường hợp nghi vấn, chúng tôi phát hiện đội Bạc Liêu có hai cầu thủ quá tuổi quy định. Theo đúng điều lệ, đội Bạc Liêu ngay lập tức bị loại khỏi giải và không được tham dự ở mùa giải sang năm (2011)".

Như vậy, sai phạm của đội nhi đồng Bạc Liêu là đã rõ, nhưng vấn đề, đây là những sai phạm có hệ thống do người lớn trực tiếp gây ra chứ các cầu thủ nhí thì đâu có tội tình gì?


Chí Tâm

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010

Hãy tham gia bình chọn cho người đẹp mà bạn yêu thích nhất.
Người đẹp được bình chọn nhiều nhất sẽ được nhận danh hiệu "Người đẹp do khán giả bình chọn"
và 01 xe Vespa LX hồng (trị giá 66 triệu đồng) từ Ban tổ chức

Soạn tin:HH  <Số Báo Danh>  <Số người bình chọn đúng>  gửi 8530

Xem danh sách thí sinh và thông tin chi tiết tại

http://binhchon.hoahauvietnam2010.vn


Bình luận
vtcnews.vn