Xét xử vụ chồng sát hại vợ ném xác xuống sông: Nạn nhân linh tính bị trả thù

Pháp đìnhThứ Hai, 31/08/2020 19:00:00 +07:00
(VTC News) -

Tại phiên xét xử, con trai nạn nhân cho biết, trước khi mẹ anh bị sát hại, bà có viết giấy nói rằng bị cáo Đỗ Ngọc Anh có ý định trả thù bà.

Chiều 31/8, TAND TP Hà Nội tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Ngọc Anh (SN 1964, trú tại xã Liên Hà, Đông Anh, Hà Nội) về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là bà Đặng Thị Hải (SN 1960, trú tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội) - vợ của Ngọc Anh.

Mở đầu phiên xét xử, HĐXX chấp nhận đề xuất của gia đình nạn nhân để 1 người thân ngồi trên phiên dịch cho anh H. (con trai út) của nạn nhân bị câm, điếc hiểu được nội dung phiên xét xử.

Xét xử vụ chồng sát hại vợ ném xác xuống sông: Nạn nhân linh tính bị trả thù - 1

Bị cáo Đỗ Ngọc Anh được đưa đến phiên tòa.

Tại phiên xét xử, anh H. (con trai ở cùng nhà nạn nhân khi bị sát hại) cho biết, trước khi mẹ anh bị sát hại, bà có viết giấy dặn anh H. bị cáo có ý định trả thù, còn thù hằn như thế nào, anh không nắm được.

Một trong những nội dung bà H. viết trong giấy để lại cho con trai bị câm, điếc: “Hôm qua H. đi không khoá cổng, thằng Ngọc Anh nó vào nó giết mẹ đấy, lần sau ra vào H. phải khoá cổng ngay nhé… Mẹ viết giấy cho H. tất rồi, nếu nó mà giết mẹ thì con thuê luật sư kiện nó đi tù nhé”.

Anh H. cho biết, anh là người câm, điếc nên không trò chuyện với bị cáo, giữa anh và bị cáo cũng không có mâu thuẫn. Anh H. không hiểu tại sao ngày 31/1/2019, bị cáo lại xuất hiện ở nhà anh.

Trưa cùng ngày, anh H. đang ngồi máy tính ở trong nhà thấy mất điện nên mới đi ra ngoài xem tình hình thì gặp Ngọc Anh.

Gần trưa, anh H. có liên hệ với mẹ nhưng không được nên đã đến trường. Khoảng 17h – 18h, anh nhận được tin nhắn của chị gái báo tin mẹ bị sát hại.

Tại phiên xét xử, người thân cũng mong muốn hội đồng xét xử tử hình bị cáo Đỗ Ngọc Anh, bồi thường thiệt hại cho gia đình, cấp dưỡng cho anh H. (con trai khuyết tật của bà Hải), chu cấp cho mẹ già gần 100 tuổi của nạn nhân.

HĐXX tiếp tục hỏi bị cáo Ngọc Anh có trách nhiệm gì khi dùng thanh sắt đánh vào trán bà Hải khiến nạn nhân chảy máu? Bị cáo không nhận lỗi, bị cáo cho rằng, đây là vết thương nhỏ, chỉ là xô xát vợ chồng, không tránh khỏi.

Trước HĐXX, bị cáo khai nhận, khi đọc cáo trạng, kết luận điều tra, bị cáo đã làm 2 tờ đơn nhưng không được giải quyết. Bị cáo không có tội nên bị cáo không ăn năn.

Tuy nhiên, HĐXX cho biết, trong hồ sơ không thấy có khiếu nại của bị cáo trong việc hoàn thành tố tụng.

Tại phiên xét xử buổi chiều, bị cáo Ngọc Anh vẫn quanh co, chối tội, phủ nhận mọi hành vi.

Xét xử vụ chồng sát hại vợ ném xác xuống sông: Nạn nhân linh tính bị trả thù - 2

Người nhà nạn nhân mang di ảnh tới phiên tòa.

Theo cáo trạng, Đỗ Ngọc Anh và bà Đặng Thị Hải chung sống với nhau tại nhà bà Hải ở tổ 5, khu Chiến Thắng (thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) và có thỏa thuận riêng về tài sản trước khi kết hôn.

Quá trình chung sống, do nghi ngờ bị cáo Ngọc Anh có quan hệ bất chính với người phụ nữ khác nên bà Hải tự ý bán chiếc ô tô Toyota Prado do Ngọc Anh tặng, nhưng không làm thủ tục sang tên thửa đất của bà Hải cho Ngọc Anh theo thỏa thuận.

Sau đó, giữa Ngọc Anh và bà Hải nảy sinh mâu thuẫn nên Ngọc Anh bỏ về nhà riêng ở thôn Giao Tác, xã Liên Hà (huyện Đông Anh, Hà Nội) sinh sống và nghĩ cách trả thù vợ.

Khoảng 3h ngày 31/1/2019, Ngọc Anh lái xe ô tô bán tải Toyota Hiace đi từ nhà tại xã Liên Hà sang nhà bà Hải với mục đích đánh bà Hải cho bõ tức, sau đó đòi tiền bán xe ô tô. Ngọc Anh đỗ xe ở ngoài đường rồi trèo tường rào vào bên trong phòng trọ bỏ trống, ngồi chờ bà Hải ngủ dậy.

Đến khoảng 8h30 cùng ngày, bà Hải đi bộ từ trong nhà ra sân vườn, Ngọc Anh chạy lại túm tay bà Hải kéo vào nhà kho làm đầu bà Hải đập vào mép cửa và đòi tiền.

Sau đó, hắn cầm một thanh sắt xoắn đường kính khoảng 1,5cm, dài 28cm ở nền nhà vụt liên tiếp vào bà Hải làm nạn nhân chết tại chỗ.

Sau khi sát hại bà Hải, gã đàn ông này còn nhẫn tâm phân xác nạn nhân rồi mang đến giữa cầu Đông Trù phi tang xuống sông Đuống. Sau khi gây án, Ngọc Anh lái xe về nhà, dùng  vòi phun nước rửa sạch các dấu vết trên xe ô tô, tắm rửa và đi ngủ.

Ngày 4/2/2019, Đỗ Ngọc Anh tới Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Minh Tuệ
Bình luận
vtcnews.vn