Xe tự hành của Uber đâm chết người đi bộ ở Mỹ

Thế giớiThứ Ba, 20/03/2018 10:46:00 +07:00

Uber cho biết hãng này đã tạm ngưng chương trình xe tự hành sau khi một chiếc xe trong số này đâm và làm thiệt mạng một phụ nữ đang băng qua đường ở bang Arizona, Mỹ.

Chiếc xe trên có một người vận hành ngồi sau tay lái nhưng đang trong chế độ tự lái vào lúc nó đâm vào một người phụ nữ đang đi bộ qua đường ở thành phố Tempe, bang Arizona vào cuối ngày 18/3.

"Trái tim chúng tôi hướng về gia đình nạn nhân", người phát ngôn của Uber cho hay. "Chúng tôi đang hợp tác với giới chức địa phương để điều tra về vụ tai nạn".

20180204T210730Z_254023179_RC1BCF702210_RTRMADP_3_ALPHABETUBERTRIAL

Uber cho biết đã tạm ngưng hoàn toàn chương trình sử dụng xe tự hành. (Ảnh: Reuters)

Uber cho biết hãng đã tạm ngưng chương trình dùng xe tự hành để thử nghiệm hoặc chở khách ở Tempe, Pittsburgh, Toronto, và San Francisco. Tempe và Pittsburgh là 2 nơi xe tự hành được dùng để chở khách.

Trong tai nạn vừa xảy ra ở Tempe, người vận hành ngồi ở ghế tài xế là người duy nhất có mặt trong xe. Chiếc xe hiện được bàn giao cho cảnh sát.

Tai nạn hôm 18/3 là lần đầu tiên một vụ tai nạn do xe tự hành gây ra làm chết người đi bộ. 

Các phương tiện tự hành được kỳ vọng có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm ùn tắc và cả tai nạn giao thông vì tránh được các lỗi do con người gây ra. Dù vậy, tai nạn vừa qua sẽ làm dấy lên quan ngại rằng ngành công nghiệp này đang đi quá nhanh.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn