• Zalo

Xe rời bến bị nhồi nhét, xử lý nghiêm nhân viên bến xe

Thời sựThứ Tư, 04/02/2015 03:47:00 +07:00Google News

Lãnh đạo bến xe Gia Lâm cho biết, nếu xe rời bến bị nhồi nhét, quá tải thì bộ phận thực hiện nhiệm vụ kiểm soát số lượng hành khách của bến xe sẽ bị xử lý.

(VTC News) - Nếu xe rời bến trong tình trạng bị nhồi nhét, quá tải thì bộ phận thực hiện nhiệm vụ kiểm soát số lượng hành khách của bến xe sẽ bị xử lý nghiêm.

Liên quan đến kế hoạch phục vụ hành khách trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, phía công ty đã chuẩn bị các kế hoạch để phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của nhân dân, nhu cầu vận tải hành khách với mục tiêu chủ yếu đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn cho hành khách và phương tiện hoạt động tại bến.

Ông Nguyễn Tùng Anh cho biết thêm, Công ty sẽ bố trí đủ lượng xe để phục vụ hành khách trong ngày cao điểm, không để khách phải ở lại bến xe qua đêm do không có xe; chuẩn bị tốt các phương án điều hành không để xảy ra các hiện tượng ùn tắc giao thông.

Nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, có thái độ hòa nhã, vui vẻ khi giao tiếp với khách hàng; Đảm bảo hành khách đi xe có vé, xe xuất bến chở đúng số lượng theo quy định.

 Hành khách mua vé tại quầy bán vé của bến xe Gia Lâm 

Trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 kéo dài 9 ngày, từ ngày 15/2 (tức ngày 27/12 năm Giáp Ngọ) đến ngày 23/2/2015 (ngày 5 tháng Giêng năm Ất Mùi), để cung ứng được khả năng đi lại của hành khách, Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội đã tăng cường số lượng xe cho từng đợt nghỉ lễ  trước trong và sau Tết.

Cụ thể, tại Bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130-180% so với ngày thường và đạt mức từ 25.000-30.000 lượt khách/ngày. Lượt xe dự kiến là 1.150 lượt xe /ngày (tăng 1,3 lần so với ngày thường). 

Đối với bến Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 200% so với ngày thường và sẽ đạt ở mức từ 30.000 đến 35.000 lượt khách /ngày. Lượt xe dự kiến là 1.550 lượt xe /ngày (tăng gấp 1,2 lần so với ngày thường) chủ yếu ở các tuyến đường: Vinh, Thanh Hóa, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Lào Cai...

Tại bến Gia Lâm, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm từ 13.000  đến 15.000 lượt khách /ngày (tăng 200% so với ngày thường). Lượt xe dự kiến là 700 xe (tăng 1,3 lần so với ngày thường) chủ yếu tập trung ở các tuyến như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Cẩm Phả, Bố Hạ, Cầu Gồ...

Trao đổi với PV VTC News sáng 4/2, Ông Nguyễn Đức Vui - Phó Giám đốc Xí nghiệp quản lý bến xe phía Bắc, Bến xe Gia Lâm cho biết, đơn vị đang cùng với lực lượng chức năng của địa phương triển khai kế hoạch phục vụ hành khách trong đợt cao điểm nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015.

Theo đó, Xí nghiệp đề nghị các lực lượng chức năng trên địa bàn quận giải quyết dứt điểm tình trạng các xe taxi dừng đỗ trên trục đường Ngô Gia Khảm. Xử lý nghiêm các xe cố tình đi chậm hoặc dừng đỗ đón trả khách.

"Xí nghiệp tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện vào bến đón khách. Chúng tôi sẽ kiểm soát số lượng hành khách lên xe từ trong bến, không để xảy ra trường hợp xe xuất bến bị nhồi nhét, quá tải.

Nếu lực lượng công an phát hiện xe xuất bến với số lượng khách quá tải, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm đơn vị vận tải. Ngoài ra, đơn vị cũng sẽ xử lý nghiêm nhân viên của bến thực hiện công tác kiểm soát hành khách trong bến khi để xe rời bến mà bị nhồi nhét" ông Vui cho hay.

Cũng theo ông Vui, trong đợt cao điểm Tết Nguyên Đán này, Xí nghiệp quản lý bến xe phía Bắc, Bến xe Gia Lâm đã xử lý hơn 10 trường hợp xe khách vi phạm dừng đón trả khách sai quy định. Đối với những trường hợp này, phía Xí nghiệp sẽ đình chỉ hoạt động của đơn vị vận tải từ 7 đến 10 ngày.

"Dịp Tết Nguyên đán người dân luôn lo lắng về việc giá vé tăng cao, chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị vận tải hoạt động tại bến ký cam kết không tăng giá vé, chở đúng số người quy định, không để xảy ra tình trạng nhồi nhét. Những quy định này chúng tôi sẽ kiểm soát chặt chẽ từ trước khi xe xuất bến" ông Vui khẳng định.


Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn