Xe rẻ nhất thế giới ‘tút' lại thế nào?

XeThứ Ba, 16/10/2012 06:19:00 +07:00

(VTC News) – Thêm trang bị, thay đổi thiết kế và tăng giá, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano đang nhắm tới nhiều thị trường khác ngoài Ấn Độ.

(VTC News) – Thêm trang bị, thay đổi thiết kế và tăng giá, mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano đang nhắm tới nhiều thị trường khác ngoài Ấn Độ.

Trả lời phỏng vấn báo giới, Ratan Tata, ông chủ của hãng xe Tata cho biết dòng xe nhỏ Nano sẽ được thiết kế lại để có thể thâm nhập vào các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu trong 2-3 năm tới.

Tata Nano dòng xe rẻ nhất thế giới. 

Để góp mặt tại các thị trường này, dòng xe này không chỉ phải thay đổi thiết kế để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng mà cũng phải trở nên bắt mắt hơn.


Theo người đứng đầu hãng xe Ấn Độ, Tata Nano phiên bản mới sẽ có động cơ lớn hơn, hệ dẫn động và hệ thống lái tốt hơn đồng thời sở hữu nhiều trang bị trong nội thất hơn. Đương nhiên, giá xe không thể ở mức như hiện nay. Nano được dự đoán sẽ có giá dưới 10.000 USD.

Vì siêu rẻ nên trang bị tiện nghi của mẫu xe này gần như bằng không. 
Dù có tham vọng nhắm tới nhiều thị trường ngoài Ấn Độ nhưng hệ thống phân phối của hãng xe này ở nước ngoài hiện còn khá khiêm tốn. “Chúng tôi đã bàn luận và suy nghĩ rất nhiều về cách phân phối Nano tại các thị trường nước ngoài trong đó có Mỹ”, Ratan Tata chia sẻ.


Ngắm lại mẫu xe rẻ nhất thế giới Tata Nano:


Phiên bản hiện tại của Tata Nano có thiết kế tròn trịa giống quả trứng với 4 chỗ, 4 cửa. Xe sử dụng động cơ 2 xy lanh có công suất 37 mã lực. Nano ra mắt lần đầu năm 2009 với mức giá khoảng 2.500 USD và đã gây sốt trên khắp Ấn Độ.


Trong khu vực Đông Nam Á, Tata đã đầu tư để xây dựng nhà máy ở Indonesia và sẽ sớm tung mẫu xe giá bèo này ra thị trường khu vực. Khả năng cũng như thời điểm Tata Nano về Việt Nam hiện vẫn đang còn bỏ ngỏ.

Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn