Mặc dù lực lượng liên ngành của Hà Nội đã ra quân suốt hơn 1 tháng qua, nhưng đến nay vẫn xuất hiện tình trạng xe khách ra khỏi bến vẫn ngang nhiên bắt khách dọc đường.
Chiều ngày 6/11, có mặt dọc tuyến đường Giải Phóng - Kim Đồng, theo quan sát, tình trạng xe khách đi với tốc độ “rùa bò” diễn ra phổ biến từ cổng bến xe Giáp Bát ra đường Giải Phóng - Kim Đồng - Pháp Vân.
Tại cổng bến, lúc 3h45 có đến 3 chiếc xe khách mang BKS Thanh Hoá, Nam Định ngang nhiên dừng đỗ ven đường hàng giờ đồng hồ để bắt khách nhưng không thấy lực lượng công an xử lý.
Điều đáng nói, những chiếc xe này còn ngang nhiêu lôi kéo “ép” hành khách lên xe bất chấp sự kháng cự quyết liệt của họ.
Trong khi đó, dọc tuyến đường Giải Phóng, dù lực lượng CSGT đứng chốt chặn ngay khu vực đối diện cổng bến Giáp Bát, nhưng các “xe dù” bắt khách dọc đường không khó để qua mặt.
Chiếc xe khách Hải Hạnh mang BKS 36B – 00.198 sau khi đi từ trong bến xe Giáp Bát ra đường Giải Phóng đã di chuyển với tốc độ “rùa bò” ra đường Kim Đồng rồi ngang nhiên bắt khách ven đường.
Sau khi bắt khách dọc đường Kim Đồng, tài xế thấy phía đường Giải Phóng có lực lượng CSGT chốt chặn nên đã đóng cửa rồi rồ ga vượt qua.
Tuy nhiên, chỉ sau khi qua chốt CSGT được khoảng 200 m, xe Hải Hạnh đã lạng lách sang làn dành cho xe máy để bắt khách.
Tương tự chiếc xe Hải Hạnh, trong chiều 6/11 có đến hàng chục chiếc xe dù mang BKS Thanh Hoá, Thái Bình, Nam Định, Vinh vẫn ngang nhiên bắt khách dọc đường sau khi ra khỏi bến xe Giáp Bát.
Điều đáng nói, tuyến đường Giải Phóng đã được phân làn cho ô tô và xe máy, nhưng thực tế các “xe dù” vẫn bất chấp để bắt khách, gây khó khăn cho người điều khiển xe máy.
Bỏ ngỏ đề xuất dẹp nạn "xe dù, bến cóc"
Để xử lý triệt để, lực lượng liên ngành đã đưa ra nhiều giải pháp.
Trong cuộc họp liên ngành cách đây hơn 1 tháng, ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho rằng, để xử lý xe dù bắt khách dọc đường, việc cần làm đầu tiên là tiến hành bắn tốc độ với xe chạy chậm dưới 10km trên trục đường Giải Phóng, Kim Đồng.
Theo ông Mạnh, những xe bắt khách dọc đường thường đi với tốc độ rất chậm, dưới 10 km/h, do vậy nếu bắn tốc độ sẽ xử lý được.
Tuy nhiên, trao đổi với PV, một chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT TP.Hà Nội) cho rằng, chuyện bắn tốc độ ở tuyến đường đô thị như tuyến đường Giải Phóng là điều không thể do đặc điểm của đường nội đô còn nhiều vấn đề phải bàn.
Cũng trong cuộc họp liên ngành hơn 1 tháng trước, ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội cho phép phương tiện dưới 29 chỗ ngồi được phép quay đầu xe ngay trên đường Giải Phóng nút giao với đường Kim Đồng để tránh ùn ứ.
Theo ông Trung, các xe bắt khách dọc đường chủ yếu là xe trọng tải nhỏ từ 29 chỗ trở xuống. Khi đi vào đường Kim Đồng quay đầu, các xe này thường hay dừng đỗ bắt khách ven đường gây mất trật tự và ùn tắc giao thông tại khu vực ngã ba Kim Đồng.
Do vậy, Sở GTVT nên cho các xe này quay đầu ngay tại ngã ba chứ không cho đi vào đường Kim Đồng nữa.
Tuy nhiên, đề xuất của ông Trung đến nay vẫn chưa được áp dụng do Sở GTVT phải khảo sát điều tra cụ thể rồi sau đó mới quyết định.
Đã nhiều năm qua vấn nạn “xe dù bến cóc” tại khu vực đường Kim Đồng - Giải Phóng luôn gây bức xúc cho người dân.
Theo VNN
Qua mặt lực lượng chức năng!
Xe khách ngang nhiên dừng đỗ hàng giờ đồng hồ chèo kéo khách lên xe trước cổng bến xe Giáp Bát. |
Chiều ngày 6/11, có mặt dọc tuyến đường Giải Phóng - Kim Đồng, theo quan sát, tình trạng xe khách đi với tốc độ “rùa bò” diễn ra phổ biến từ cổng bến xe Giáp Bát ra đường Giải Phóng - Kim Đồng - Pháp Vân.
Tại cổng bến, lúc 3h45 có đến 3 chiếc xe khách mang BKS Thanh Hoá, Nam Định ngang nhiên dừng đỗ ven đường hàng giờ đồng hồ để bắt khách nhưng không thấy lực lượng công an xử lý.
Điều đáng nói, những chiếc xe này còn ngang nhiêu lôi kéo “ép” hành khách lên xe bất chấp sự kháng cự quyết liệt của họ.
Trong khi đó, dọc tuyến đường Giải Phóng, dù lực lượng CSGT đứng chốt chặn ngay khu vực đối diện cổng bến Giáp Bát, nhưng các “xe dù” bắt khách dọc đường không khó để qua mặt.
Cảnh thường gặp trên đường Giải Phóng. |
Chiếc xe khách Hải Hạnh mang BKS 36B – 00.198 sau khi đi từ trong bến xe Giáp Bát ra đường Giải Phóng đã di chuyển với tốc độ “rùa bò” ra đường Kim Đồng rồi ngang nhiên bắt khách ven đường.
Sau khi bắt khách dọc đường Kim Đồng, tài xế thấy phía đường Giải Phóng có lực lượng CSGT chốt chặn nên đã đóng cửa rồi rồ ga vượt qua.
Tuy nhiên, chỉ sau khi qua chốt CSGT được khoảng 200 m, xe Hải Hạnh đã lạng lách sang làn dành cho xe máy để bắt khách.
Tương tự chiếc xe Hải Hạnh, trong chiều 6/11 có đến hàng chục chiếc xe dù mang BKS Thanh Hoá, Thái Bình, Nam Định, Vinh vẫn ngang nhiên bắt khách dọc đường sau khi ra khỏi bến xe Giáp Bát.
Điều đáng nói, tuyến đường Giải Phóng đã được phân làn cho ô tô và xe máy, nhưng thực tế các “xe dù” vẫn bất chấp để bắt khách, gây khó khăn cho người điều khiển xe máy.
Bỏ ngỏ đề xuất dẹp nạn "xe dù, bến cóc"
Để xử lý triệt để, lực lượng liên ngành đã đưa ra nhiều giải pháp.
"Bến cóc" tại đường Kim Đồng. |
Trong cuộc họp liên ngành cách đây hơn 1 tháng, ông Hoàng Văn Mạnh, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho rằng, để xử lý xe dù bắt khách dọc đường, việc cần làm đầu tiên là tiến hành bắn tốc độ với xe chạy chậm dưới 10km trên trục đường Giải Phóng, Kim Đồng.
Theo ông Mạnh, những xe bắt khách dọc đường thường đi với tốc độ rất chậm, dưới 10 km/h, do vậy nếu bắn tốc độ sẽ xử lý được.
Tuy nhiên, trao đổi với PV, một chiến sĩ CSGT thuộc Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT TP.Hà Nội) cho rằng, chuyện bắn tốc độ ở tuyến đường đô thị như tuyến đường Giải Phóng là điều không thể do đặc điểm của đường nội đô còn nhiều vấn đề phải bàn.
Cũng trong cuộc họp liên ngành hơn 1 tháng trước, ông Nguyễn Hoàng Trung, Giám đốc Công ty Quản lý bến xe Hà Nội đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội cho phép phương tiện dưới 29 chỗ ngồi được phép quay đầu xe ngay trên đường Giải Phóng nút giao với đường Kim Đồng để tránh ùn ứ.
Mặc dù đường Giải Phóng đã được phân làn nhưng xe khách vẫn bất chấp vi phạm |
Theo ông Trung, các xe bắt khách dọc đường chủ yếu là xe trọng tải nhỏ từ 29 chỗ trở xuống. Khi đi vào đường Kim Đồng quay đầu, các xe này thường hay dừng đỗ bắt khách ven đường gây mất trật tự và ùn tắc giao thông tại khu vực ngã ba Kim Đồng.
Do vậy, Sở GTVT nên cho các xe này quay đầu ngay tại ngã ba chứ không cho đi vào đường Kim Đồng nữa.
Tuy nhiên, đề xuất của ông Trung đến nay vẫn chưa được áp dụng do Sở GTVT phải khảo sát điều tra cụ thể rồi sau đó mới quyết định.
Đã nhiều năm qua vấn nạn “xe dù bến cóc” tại khu vực đường Kim Đồng - Giải Phóng luôn gây bức xúc cho người dân.
Theo VNN
Bình luận