Xe khách Campuchia cháy giữa phố Sài Gòn

Thời sựThứ Tư, 28/11/2012 12:23:00 +07:00

(VTC News) - Xe khách Campuchia bất ngờ bốc cháy khiến hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn.

(VTC News) - Xe khách Campuchia bất ngờ bốc cháy khiến hàng chục hành khách trên xe hoảng loạn.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9 giờ ngày 28/11 trên đường Trường Chinh đoạn qua chân cầu Tham Lương thuộc P.15, quận Tân Bình - TP.HCM.

Hiện trường vụ cháy 

Thông tin ban đầu chiếc xe khách 50 chỗ BKS 3B-9933 chạy tuyến TP.HCM đi Phnôm Pênh (Campuchia) lưu thông trên đường Trường Chinh theo hướng Cộng Hòa đi quốc lộ 22.

Khi đến địa điểm trên, từ gương chiếu hậu tài xế cùng phụ xe phát hiện có khói đen bay nghi ngút. Nghi có điều bất ổn, tài xế vội thắng gấp xe rồi tấp vào lề và tri hô cho hành khách biết có cháy.

Hàng chục hành khách trên xe vội tháo chạy ra ngoài lề đường Trường Chinh trong trạng thái hoảng loạn.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra tài xế cùng phụ xe dùng bình chữa cháy CO2 tại chỗ để cố dập tắt đám cháy nhưng không khống chế được đám cháy.

Liền sau đó tài xế cùng phụ xe chạy ra lòng đường Trường Chinh đón các phương tiện xe taxi, xe tải lại để nhờ sự trợ giúp nhưng nhiều tài xế vô cảm lắc đầu rồi phóng xe chạy.

Chỉ khi 4 người trên 2 chiếc container ở làn đường đối diện dừng xe cầm bình cứu hỏa lao đến ứng cứu thì đám cháy mới được tạm thời khống chế.

Khoảng 20 phút sau sự cố xảy ra lực lượng PCCC quận Tân Phú điều động 2 xe nước và một xe chỉ huy đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Vụ việc gây kẹt xe nghiêm trọng trên tuyến đường Trường Chinh, các phương tiện di chuyển rát khó khăn.

Đến 9 giờ 40 phút cùng ngày hiện trường vụ cháy được khống chế hoàn toàn.

Qua kiểm tra cơ lực lượng chức năng nhận định nguyên nhân ban đầu của vụ cháy có thể do bó thắng bị kẹt cùng với ma sát đã phát sinh nguồn nhiệt lớn dẫn đến ngọn lửa bùng cháy.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Phạm Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn