Xe chở cát đầy có ngọn ung dung chạy vào đường cấm tại Phú Yên

Thời sựThứ Tư, 16/08/2023 09:03:27 +07:00
(VTC News) -

Đoàn xe lớn, nhỏ chở cát, đá ung dung chạy vào đường cấm, cát bay, rơi vãi trên một đoạn đường dài ở Phú Yên mà không hề bị kiểm tra xử lý.

Những ngày giữa tháng 8/2023, có mặt trên đường bờ kè qua địa phận xã Hòa An (Phú Hòa, Phú Yên), PV dễ dàng ghi nhận đoàn xe trọng tải trên 10 tấn rầm rộ ra vào khu vực bờ kè để vận chuyển cát phục vụ cho dự án cao tốc Bắc - Nam qua tỉnh Phú Yên. 

Mặc dù là đường cấm xe 10 tấn, nhưng xe tải có trọng lượng 15 tấn vẫn ngang nhiên chạy vào chở cát.

Mặc dù là đường cấm xe 10 tấn, nhưng xe tải có trọng lượng 15 tấn vẫn ngang nhiên chạy vào chở cát.

Chúng tôi bám theo xe tải trọng lượng 15 tấn biển kiểm soát 78C 042.16, địa điểm nhận cát là bờ kè xã Hòa An rồi men theo con đường kè cấm xe tải trọng 10 tấn, đi vào chợ Phong Niên và đổ cát làm đường cao tốc ở xã Hòa Quang Bắc (Phú Hòa). 

Dễ thấy, các xe tải có kích thước thành thùng lớn, tài xế che chắn tạm bợ, để lộ rõ những khối cát cao quá thành thùng 30 - 50 cm, bụi bặm, rơi vãi tràn lan trên đường. Không chút e dè, trên đoạn đường vận chuyển, cánh tài xế chạy "bạt mạng", làm cát đổ dọc theo đường khiến người đi đường ai nấy đều ngán ngẩm. 

Nhiều ngày theo dõi, PV đã ghi nhận được những hình ảnh đoàn xe chở cát rơi vãi khắp đường. Điều khiến người dân bức xúc là trên đoạn đường gần 10km, hàng chục xe tải chở cát ướt rơi vãi trên đường nhưng không hề có bóng dáng của lực lượng CSGT. 

Bám theo chiếc xe tải chở rơi vãi nước và cát trên đoạn đường dài.

Bám theo chiếc xe tải chở rơi vãi nước và cát trên đoạn đường dài.

Anh Nguyễn Văn T. (người dân khu vực) cho biết, hàng ngày, từ sáng đến chiều, hàng chục xe tải chở cát ướt của Công ty TNHH Hưng Lộc từ phía bờ kè xã Hòa An chở cát đến khu vực làm đường cao tốc xã Hòa Quang Bắc. Do chở cát mới múc từ sông lên nên nước, cát thi nhau chảy xuống đường; các xe chở cát lại đều chở vượt trọng tải cho phép nên lâu ngày làm các con đường bị hư hỏng, nhanh xuống cấp.

"Đường kè cấm xe trọng tải trên 10 tấn mà xe tải nặng liên tục chạy trên đường kè khiến người dân lo ngại về an toàn giao thông, tuổi thọ của con đường. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh cho cơ quan chức năng nhưng chưa được xử lý" - anh T. nói. 

Trao đổi với VTC News, lãnh đạo Công an huyện Phú Hòa cho biết, đã nắm được sự việc và đang chỉ đạo quyết liệt. "Chúng tôi đang xử lý, sẽ thông tin sau cho phóng viên"- vị này nói. 

MINH MINH
Bình luận
vtcnews.vn