Xavi xem thường Mourinho, nhớ về Euro 2008 hào hùng

Tổng hợpThứ Bảy, 09/06/2012 10:33:00 +07:00

(VTC News)-Rất thẳng thắn, Xavi tuyên bố Mourinho chẳng thể đi vào lịch sử bóng đá vì sự xuất sắc của Josep Guardiola.

(VTC News)-Rất thẳng thắn, Xavi tuyên bố Mourinho chẳng thể đi vào lịch sử bóng đá vì sự xuất sắc của Josep Guardiola.

Trong vòng 4 năm qua, dưới sự chèo lái của Guardiola, Barcelona đi từ chiến thắng này đến chiến thắng khác, từ Champions League, La Liga, Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha, Cúp Nhà vua cho tới cúp vô địch thế giới CLB. Do đó, theo đánh giá của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS), Azulgrana đang là CLB bóng đá xuất sắc nhất thế giới.

 Xavi, "bộ óc" của tuyển Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Jose Mourinho, Barcelona dần mất thế độc tôn ở La Liga khi ở mùa giải vừa qua họ phải ngậm ngùi nhìn đối thủ không đội trời chung vui vẻ với chức vô địch. Còn bản thân Guardiola, sau 4 năm gắn bó với đội chủ sân Nou Camp đã quyết định ra đi. Nhưng trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là các Cule, “Pep” đã là tượng đài sống của đội bóng.

“Mourinho sẽ chẳng bao giờ đi vào lịch sử bóng đá, thậm chí chỗ đứng cũng chẳng có. Với tôi, người xuất sắc nhất chính là Guardiola, và trong vòng 4 năm qua, ông ấy đã làm nên một cuộc cách mạng trong bóng đá”, tiền vệ Xavi cho biết trên kênh Canal+.

“Một ví dụ đơn giản. Năm nay, Chelsea đã vô địch Champions League, nhưng Barcelona vẫn là hình mẫu của thế giới bóng đá ngày này”, Xavi nói thêm.

Bên cạnh đó, “bộ óc” của Barca còn khẳng định mối quan hệ bền vững với Iker Casillas. Anh cho rằng, chuyện anh bất hòa với thủ quân của Real chỉ là câu chuyện thêu dệt của các phương tiện truyền thông.

“Ở vòng tứ kết Euro 2008, chúng tôi đã gặp may khi thắng Italia trên chấm 11m. Nhưng phải nói rằng Casillas đã chơi một trận đấu rất xuất sắc khi cản phá được một quả đá 11m. Chúng tôi đã bắt đầu thay đổi sự kém may mắn trong quá khứ từ đó”, Xavi bộc bạch.

“Tất nhiên, chúng tôi cũng không thể quên trận đấu bán kết với ĐT Nga và chung kết với ĐT Đức. Ở hai trận đấu đó, chúng tôi đã sáng tạo ra những thứ bóng đá khác thường. Lúc đó chẳng ai tin chúng tôi cả, nhưng giờ thì đã khác”, Xavi kết lại.

Hương Bộc-Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn