Xác định 'quái xế' lái xe bằng chân, cởi áo, nhắn tin

Thời sựThứ Tư, 28/11/2012 03:47:00 +07:00

(VTC News) – Cảnh sát đã xác định danh tính và triệu tập người lái xe máy bằng chân, vừa nhắn tin vừa huýt sáo.

(VTC News) – Cảnh sát đã xác định danh tính và triệu tập người lái xe máy bằng chân, vừa nhắn tin vừa huýt sáo.











Ngày 28/11, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt – Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan này đã xác định danh tính và triệu tập nam thanh niên trong đoạn video lái xe máy bằng chân, vừa đi vừa cởi áo, huýt sáo và nhắn tin gây xôn xao cộng đồng mạng vừa qua.

Cảnh sát xác định, “quái xế” trong đoạn video là Nguyễn Đăng Hưng (SN 1980, trú quán tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội).

Khai nhận tại trụ sở cảnh sát, Hưng nói khoảng 17h30' ngày 23/11, Hưng điều khiển xe máy từ Linh Đàm về nhà, khi đến đoạn Ngọc Hồi (gần trường Việt Nam – Ba Lan) đã có hành vi lái xe bằng chân.

Chân dung 'quái xế' lái xe bằng chân, vừa huýt sáo và nhắn tin.

Hưng cho biết hành vi này đã thực hiện nhiều lần ở gần nhà và nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình, hứa sẽ không tái phạm.

Với các hành vi trên, cảnh sát đã phạt hành chính Nguyễn Đăng Hưng về 2 lỗi gồm: Không tuân thủ, chấp hành các quy định khi điều khiển xe mô tô và không sang tên đổi chủ khi mua bán xe.

Theo Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Hà Nội, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc qua báo chí, cơ quan này đã căn cứ vào biển số xe vi phạm và xác định chiếc xe này đã được mua đi bán lại trước khi Hưng sở hữu.
Hình ảnh vi phạm của Hưng được cắt từ đoạn video.

Trước đó, ngày 25/11, một đoạn video “Thanh niên nghênh ngang đi xe máy bằng 1 chân, mồm huýt sáo” đã được một thành viên tung lên mạng Youtube.

Đoạn clip dài hơn 4 phút được cho là quay bằng điện thoại di động ghi lại hình ảnh nam thanh niên điều khiển xe Honda Wave, biển kiểm soát 29Y7 – 4986 bằng chân phải. Người này còn cởi áo, nhắn tin bằng hai tay và còn huýt sáo để “thể hiện mình”.

Sau khi xem đoạn video, cảnh sát đã vào cuộc và nhanh chóng xác minh, triệu tập người vi phạm.

Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn