Xác định nguyên nhân mẹ ôm con 6 tuổi chết trong rẫy

Thời sựThứ Ba, 04/09/2012 02:50:00 +07:00

(VTC News) - Liên quan đến vụ bé trai 6 tuổi chết 9 ngày trong rẫy vắng, đến nay, cơ quan công an đã có kết luận chính thức về việc này.

(VTC News) - Liên quan đến vụ bé trai 6 tuổi chết 9 ngày trong rẫy vắng, đến nay, cơ quan công an đã có kết lun chính thức vvụ này.

Ngày 4/9, tin từ Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai cho biết, cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai qua điều tra đã chứng minh được nguyên nhân cái chết của bé trai Đinh Chôn (sinh năm 2006, trú làng Pă Rõ, xã Al Bá, huyện Chư Sê, Gia Lai).

Theo kết luận của cơ quan điều tra công an tỉnh Gia Lai, trong quá trình cùng mẹ là chị Đinh Ráp đi tìm ông ngoại bị tâm thần đi lạc, bé Đinh Chôn vốn đã mắc cảm sốt trong người.

Bên cạnh đó, khi đi tìm kiếm ông ngoại, hai mẹ con bé đã vô tình đi lạc vào rẫy cà phê nhà dân. Trong thời gian đó, không có ai đi thăm rẫy nên sự việc không được sớm phát hiện.

Được biết, cháu bé đã được dân làng mai táng ngay sau đó, Dân làng Pă Rõ đã quyên góp tiền để giúp đỡ gia đình chị Ráp làm hậu sự.

Trước đó, vào ngày 21/8, công an phường Thắng Lợi (TP. Pleiku, Gia Lai) nhận được tin báo của người dân làng Pă Rõ về việc mẹ con chị Đinh Ráp, cháu trai Đinh Chôn (sinh năm 2006) bị lạc.

Chị Đinh Ráp đi chăm bố bị bệnh tâm thần do di chứng của chiến tranh ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. Đến ngày 21/8, bố chị Đinh Ráp bỏ đi đâu không rõ. Thế là hai mẹ con chị đi tìm ông ngoại.

Dù công an phường Thắng Lợi đã nhanh chóng triển khai tìm kiếm đồng thời thông báo cho công an TP. Pleiku và các phường bạn hỗ trợ song sau nhiều ngày vẫn vô vọng.

Đến ngày 30/8, tại rẫy cà phê nhà ông Đặng Minh Trí (tổ 3, phường Thắng Lợi), người dân phát hiện một người đàn bà trong tư thế ngồi khóc lịm bên thi thể một cháu bé, xác đã bốc mùi hôi.

Công an có mặt tại hiện trường và nhanh chóng xác định đó chính là hai người mà dân làng Pă Rõ nhờ tìm kiếm. Xác cháu bé đang trong thời kỳ phân hủy mạnh, dòi bọ đã lúc nhúc xuất hiện, người cháu được choàng tấm áo khoác của mẹ.

Bên cạnh xác cháu bé, người mẹ có lẽ đã khóc cạn nước mắt vì thương con, do đã nhiều ngày không ăn uống, dãi nắng dầm mưa nên đến lúc đó, chị Đinh Ráp đã ngã quỵ, phải đưa đi cấp cứu.

Được biết, cha chị Đinh Ráp là người có công với cách mạng, bị di chứng hậu chiến tranh. Từ khi sinh ra, chị Đinh Ráp bị ảnh hưởng bởi di chứng này nên tình thần cũng không được như người bình thường.

Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn