Video: Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho rằng một số người dân Hà Nội ra đường còn giữ thái độ hống hách
Sáng 29/7, trong buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo TP.HCM do Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân dẫn đầu, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, dành nhiều thời gian chia sẻ các kinh nghiệm, bài học rút ra khi tổ chức thực hiện cải cách hành chính trên địa bàn thủ đô.
Nói về chỉ số sự hài lòng của người dân với công tác cải cách hành chính, ông Chung thừa nhận Hà Nội đang ở vị trí thấp (58/63 tỉnh, thành). Lãnh đạo thủ đô nhìn nhận đây là tồn tại cần khắc phục.
Người đứng đầu chính quyền thủ đô cho rằng công tác cải cách hành chính muốn có sự hài lòng của người dân phải gắn với hiện đại hóa công nghệ thông tin.
“Lấy sự hài lòng của người dân bằng các thủ tục, dịch vụ nhanh chóng. Giá dịch vụ chúng ta giống nhau, nhưng ăn nhau ở thái độ phục vụ”, ông Chung nhấn mạnh.
Theo ông Chung, Hà Nội và TP.HCM giống nhau khi có từ 200.000 - 300.000 doanh nghiệp nên việc muốn tất cả số doanh nghiệp này bằng lòng là khó khăn.
"Theo tinh thần nghị quyết đảng bộ TP Hà Nội, chúng tôi sẽ phấn đấu chỉ số năng lực cạnh tranh của Hà Nội vươn lên thứ 15-16. Chúng tôi không dám đặt mục tiêu số 1 hay 2 hoặc top 5 vì với khối lượng phục vụ lớn, đòi hỏi khả năng tương đồng các vị trí rất khó”, Chủ tịch Hà Nội chia sẻ kinh nghiệm với lãnh đạo TP.HCM.
Tuy nhiên ông Nguyễn Đức Chung cũng thừa nhận nếu làm tốt nhưng gặp phải các vụ việc như cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu sẽ mất điểm với toàn dân, chưa nói tới các doanh nghiệp.
"Thực sự đó là vấn đề khó khăn. Hà Nội khác với TP.HCM, áp lực hơn. Một người dân ở đây quen với 5 cán bộ trung ương. Vì các bộ ban ngành trung ương đóng trên địa bàn. Tôi nói thấm từ khi làm ở công an, nhưng sang UBND thành phố tôi lại càng thấm chuyện đó", ông Chung bộc bạch và cho biết các đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ xuống địa bàn rất chia sẻ với cán bộ cơ sở.
Video: Đình chỉ chức vụ Phó chủ tịch phường Văn Miếu
Bênh cạnh đó Chủ tịch Hà Nội thông tin thực tế cho thấy một số người dân Hà Nội ra đường còn giữ thái độ hống hách, có người ngồi chờ giải quyết thủ tục hành chính chậm hay ở đây không có điều hòa có thể nóng tính rồi.
"Các đoàn kiểm tra của Sở Nội vụ xuống địa bàn rất chia sẻ với anh em cơ sở", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói và cho rằng ông mong muốn sự hài lòng của người dân phải gắn chặt với công tác cải cách hành chính này.
Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh lãnh đạo thành phố mong muốn sự hài lòng của người dân phải gắn chặt với công tác cải cách hành chính. "Muốn làm được việc này, chúng ta phải lấy người dân và doanh nghiệp là đối tượng phục vụ", ông Nguyễn Đức Chung nói.
Bình luận