Từ Pretoria: Maradona ngót 15kg trước nghìn kỳ vọng

Tổng hợpThứ Hai, 07/06/2010 01:18:00 +07:00

(VTC News) - Tin này không xuất phát từ Jo - anh chàng tình nguyện viên theo ĐT Argentina đã “chém gió” tôi về mái đầu mới của Messi...

(VTC News) - Tin này không xuất phát từ Jo - anh chàng tình nguyện viên theo ĐT Argentina đã khoác lác nói với tôi về mái đầu húi cua mới của Messi. Nó xuất phát từ trang Ole - Nhật báo thể thao số 1 của xứ Tango.
NGUYỄN ĐỨC TRUNG (Đặc phái viên VTC News từ Nam Phi)


Nhật báo ấy viết: “So với cách đây vài tháng, Maradona trông đã thanh thoát hơn nhiều. Vòng bụng của "Cậu bé Vàng" đã gọn đi trông thấy. Theo một phóng viên thạo tin người Argentina, "El Diego" đã giảm tới 15kg để có được thể trạng tốt nhất cho World Cup”.

Maradona trong bóng chiều Pretoria. (Ảnh: AFP)

Có vẻ gánh nặng lịch sử đè lên vai “Cậu bé Vàng” sau 24 năm xứ Tango khát "Nữ thần Vàng" là quá lớn, khiến ông như lửa đốt trong lòng. Mọi con đường đối chiếu với đoàn quân sọc trắng - xanh hiện tại luôn hồi về ngã rẽ vinh quang 1986, cái năm mà Maradona làm nên El barrilete cosmico (Bàn thắng thế kỷ - Kiệt tác ghi vào lưới ĐT Anh trong trận Tứ kết), làm nên “Bàn tay của Chúa” (Bàn thắng ghi bằng tay cũng vào lưới ĐT Anh trong trận Tứ kết) và làm nên các nhà vô địch thế giới Argentina. Thế nên, sự trở lại sân chơi World Cup của một vị Thánh làng túc cầu - Maradona (dù trên cương vị HLV) cũng đã biến ngày hội Mundial tưng bừng ngay từ lúc trái Jabulani chưa lăn.

Hôm qua, bên ngoài hàng rào của HPC, có một khẩu hiệu rất lớn được các CĐV xứ Tango mang đến căng lên. Khẩu hiệu ấy có hàng chữ mang ý nghĩa "Một ước mơ, một sự thật" để bày tỏ khát vọng, niềm tin mà quốc gia Nam Mỹ dành cho Maradona và các học trò.

Một chú nhóc mang áo Messi đứng trước hàng khẩu hiệu "Một ước mơ, một sự thật". (Ảnh: Đức Trung)

Hôm qua, ở HPC, đội bóng của ông có buổi tập thứ 6 trên đất Nam Phi, chỉ là thi đấu nội bộ thôi khi ông chia quân ra đá đối kháng (hai đội hòa 3-3) mà trên những bức ảnh người ta chụp được, trông ông đầy phiền não, phiền tới mức nhìn vào cái “phiền” ấy mà không thấy nó làm ngót đi của ông 15kg mới là lạ.

Hôm qua, ở HPC, cái sân tập của ĐT Argentina chỉ có sức chứa khoảng 8000 chỗ đã “vỡ” vì 5 nhóm đối tượng: Ban giám hiệu; sinh viên ưu tú của ĐH Pretoria; khách VIP, fan hâm mộ có quốc tịch Argentina và Phóng viên. Cuộc giao lưu diễn ra nhanh chóng và ngắn gọn với những nụ hôn gió, cái vỗ tay từ dưới đường piste mà thầy trò Maradona hướng lên khán đài. Và từ trên cao, một số sinh viên của ĐH Pretoria bỗng thấy một Maradona phát phì hôm nào bị lọt thỏm, che khuất, bị lòng ngưỡng một dồn nén, giằng co.

Maradona chào hàng nghìn khán giả đến xem buổi tập của ông và các học trò. (Ảnh: AFP)

Không còn điếu thuốc phì phèo, hay những “thú vui” đụng chạm tới mafia, scandal,…, World Cup như dòng thác, cuốn trôi cả thời “nhàn cư vi bất thiện” của ông. Tất cả như chỉ còn lại một Maradona râu rậm thêm mỗi ngày, tóc muối tiêu thêm mỗi ngày vì những lo toan, tính toán. Chỉ còn lại "Cậu bé Vàng" hao gầy trước bình minh của cầu vồng.

Lịch sử đang đón chờ và lại gọi tên ông?


Nguyễn Đức Trung (từ Pretoria, Nam Phi)

Bình luận
vtcnews.vn