Schweinsteiger đốt nóng đại chiến Argentina - Đức

Tổng hợpThứ Năm, 01/07/2010 07:48:00 +07:00

(VTC News) - Trước đại chiến với Argentina, Schweinsteiger đã cảnh báo đồng đội về các tiểu xảo mà đoàn quân của Maradona hay sử dụng.

(VTC News) - Trận đại chiến giữa Đức và Argentina vẫn chưa diễn ra, song tiền vệ Schweinsteiger đã hâm nóng bầu không khí bằng những lời lẽ theo kiểu vừa đấm vừa xoa đối với đoàn quân của Diego Maradona.


Cách đây 4 năm, ở trận Tứ kết World Cup 2006, Đức đã đánh bại Argentina trên chấm 11m. Sau khi trận đấu kết thúc, bầu không khí căng thẳng giữa hai bên vẫn tiếp diễn từ các cầu thủ cho tới BHL.

"Hãy cẩn thận những hành động khiêu khích từ các cầu thủ Argentina." 

“Chúng tôi vẫn nhớ về những quả sút phạt đền năm đó, nhưng dấu ấn đậm nhất để lại trong đầu chúng tôi vẫn là không khí căng thẳng sau trận đấu. Vì thế, ở trận đấu tới, chúng tôi phải bình tĩnh, và đặc biệt không để đối phương gây kích động. Tôi hi vọng trọng tài sẽ đề cao cảnh giác bất cứ một hành động nào bên phía Argentina”, Schweinsteiger nói.

Anh tiếp tục: “Bạn có thể nhận thấy điều đó qua cách mà họ đã đối xử với Mexico sau khi hiệp một kết thúc. Họ đã sử dụng ngôn ngữ cơ thể và các hành động chỉ trỏ để gây sức ép lên trọng tài. Cách mà họ làm thật không đáng để tôn trọng. Đó dường như là đặc tính của riêng Argentina. Thế nên, chúng tôi phải biết thích ứng và điều chỉnh kịp thời.”

Bên cạnh đó, tiền vệ đang chơi cho Bayern Munich còn bày tỏ sự không hài lòng về các CĐV của Argentina. Theo anh, những người này thường ngang nhiên chiếm chỗ của người khác và sau đó từ chối trả lại, và rằng điều đó không thể hiện tinh thần thể thao một chút nào.

Theo Schweinsteiger cần phải có sự nỗ lực của cả một tập thể mới ngăn được Messi ghi bàn.

Vừa “đấm” Argentina xong, Schweinsteiger lập tức “xoa” đối thủ. “Đoàn quân của Maradona bây giờ mạnh hơn so với các đây bốn năm, trong đó phải nói đến vài trò của Veron. Anh ấy rất khỏe và thi đấu tuyệt vời. Tôi thực sự ấn tượng với cách chơi của Veron”, Schweinsteiger cho biết.

Còn khi được hỏi làm thế nào để ĐT Đức “bắt chết” Messi, cầu thủ 25 tuổi này hé lộ: “Cần một sự nỗ lực tập thể để hạn chế Messi. Các đội đã thành công khi đến thời điểm này cậu ấy vẫn chưa thể ghi bàn. Chúng tôi muốn tiếp tục áp dụng chiến thuật đó.”

Cuối cùng Schweinsteiger đưa ra kết luận: “Không những thế, ĐT Đức phải tìm ra các phương án để phá hỏng lối chơi của Argentina, dù chúng tôi biết họ là đội bóng rất mạnh. Bởi vậy, vào thời điểm này, bạn không thể mắc những sai lầm. Từng chi tiết nhỏ trong một trận đấu cũng có thể quyết định kết quả cuối cùng.”


Song Mai (tổng hợp)
World Cup trên VTC News >> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup >> Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC>> Kết quả bóng đá trực tuyến

Bình luận
vtcnews.vn