Tiếp bước Hàn Quốc, Nhật Bản thăng hoa ở Nam Phi

Tổng hợpThứ Hai, 14/06/2010 10:07:00 +07:00

(VTC News) - Nhật Bản đã tạo nên một "bất ngờ châu Á" thứ hai sau Hàn Quốc khi bắn hạ sư tử Cameroon với bàn thắng duy nhất của Honda.

(VTC News) - Trận đấu thứ hai của bảng E là cơ hội để Nhật Bản và Cameroon giành lợi thế khi trước đó, Đan Mạch đã phải hứng chịu một thất bại trước người Hà Lan. Không thể ngờ Sư tử châu Phi lại thất thế như vậy trước "Samurai" Nhật Bản.

Trong khi Cameroon đưa ra đội hình tốt nhất có thể với mũi nhọn Eto’o thì Nhật Bản lại gây bất ngờ khi HLV Takeshi Okada cất ngôi sao Shunsuke Nakamura trên băng ghế dự bị và để tiền vệ tổ chức đang chơi cho CLB CSK Moscow là Keisuke Honda đá chính.

Trận đấu quyết liệt từ những phút ban đầu.

Và cũng không thể ngờ Sư tử châu Phi lại thi đấu bạc nhược đến như thế trước đại diện của châu Á. Dường như trong đội hình của đội bóng châu Phi không có một nhạc trưởng dẫn dắt lối chơi đúng nghĩa. Các pha bóng chủ yếu được dồn lên cho tiền đạo Samuel Eto’o, nhưng tiền đạo của Inter Milan cũng bất lực.

Eto’o bất lực cũng bởi đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào đã rất khôn khéo cắt cử 2 đến 3 cầu thủ thường xuyên 'bắt chết' tiền đạo nguy hiểm này. Với lối chơi khéo léo và cũng không hề thua kém về thể lực, Nhật Bản có một thế trận khá chắc chắn, khiến những Jean Makoun hay Pierre Webo không thể phát huy được khả năng, trong khi cánh chim đầu đàn Eto’o đã bị khoá chặt.

Xem tường thuật chi tiết bằng ảnh


Hiệp một diễn ra đều đều tưởng chừng như kết thúc thì bất ngờ, nhạc trưởng Honda, người được tin tưởng nhất bên phía Nhật Bản đã chọn vị trí rất tốt và ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng châu Á ở phút thứ 45.

Hiệp hai diễn ra vẫn với thế trận chậm rãi và thêm phần chắc chắn cho các cầu thủ Nhật Bản. Trong khi đó, Cameroon không thể vùng lên khi các cầu thủ của họ chơi quá đuối sức và thiếu sức chiến đấu. Eto’o vẫn cố gắng, nhưng các đồng đội của anh không cùng đẳng cấp. Cũng có một lần bóng đập vào xà ngang của Kawasima bên phía Nhật Bản sau pha sút bóng rất căng của Emana.

Honda và đồng đội đã chiến thắng bằng sự quả cảm.

Với chiến thắng ấn tượng này, Nhật Bản đã tiếp bước Hàn Quốc  để tạo nên một niềm tự hào châu Á thứ hai. họ hiên ngang đứng thứ hai bảng đấu sau Hà Lan và tràn trề cơ hội vào vòng sau. Cameroon vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn tiếp tục cuộc hành trình tại Nam Phi năm nay.

Xem tường thuật chi tiết bằng ảnh


Ghi bàn: Honda (45’)

Đội hình xuất phát
Nhật Bản:
Eiji Kawashima, Marcus Tulio Tanaka, Yuji Nakazawa, Yuto Nagatomo, Yuichi Komano, Yuki Abe, Yasuhito Endo, Makoto Hasebe, Yoshito Okubo, Keisuke Honda, Daisuke Matsui
Cameroon: Souleymanou Hamidou, Sebastien Bassong, Nicolas N'Koulou, Benoit Assou-Ekotto, Stephane M'Bia, Joel Matip, Eyong Enoh, Jean Makoun, Eric Maxim Choupo-Moting, Pierre Webo, Samuel Eto'o.


Hoàng Giáp

Bình luận
vtcnews.vn