Tội đồ Green phá hỏng ngày vui của ĐT Anh

Tổng hợpChủ Nhật, 13/06/2010 04:02:00 +07:00

(VTC News) - Thủ môn luôn là một điểm yếu của Tam Sư trong các giải đấu lớn gần đây. Một lần nữa Tam Sư lại ôm hận vì sai lầm tai hại của những người gác đền.

(VTC News) - Dẫn trước từ khá sớm nhưng cuối cùng đội tuyển Anh đành chấp nhận chia điểm với đối thủ bởi một sai lầm hết sức ngớ ngẩn của người gác đền Robert Green.

Đội hình đội tuyển Anh không gây nhiều bất ngờ với người hâm mộ, tại hàng phòng ngự, Glen Johnson được lựa chọn cho vị trí hậu vệ phải thể hiện ý đồ tấn công rõ rệt của HLV Capello, Ledley King đã được chọn thay vì Michael Dawson và Jamie Carragher cho vị trí cũ của thủ quân Rio Ferdinand. Trong khi đó Robert Green được tin cậy hơn David James trong khung thành.

ĐT Anh vẫn chứng tỏ họ có những thủ môn tồi nhất thế giới. (Ảnh: Getty) 

Trên hàng tiền vệ, với chấn thương của Barry, Gerrard được kéo về đá cặp tiền vệ trung tâm với Lampard, ở hai cánh Aaron Lennon và James Milner đã được HLV Capello sử dụng, vị trí của Milner cũng là một bất ngờ nhỏ khi hai sự lựa chọn khả dĩ khác cho vị trí này là Shaun Wirght Phillips và Joe Cole có nhiều kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn tiền vệ của Aston Villa.

Ở vị trí đá cặp với Rooney, Heskey đã được chọn chứ không phải Peter Crouch, người đã chơi tốt hơn trong các trận giao hữu trước giải. Trước hàng phòng ngự có thể hình và thể lực tốt của đội Mỹ, sức càn lướt và khả năng làm tường của Heskey có thể được phát huy.

Bàn thắng của Gerrard là kết quả của một tình huống phối hợp đẹp mắt.

Xem bài thuật chi tiết bằng ảnh

Về phía đội bóng của HLV Bob Bradley, sự trở lại của trung vệ Oguchi Onyewu là một nguồn động viên lớn khi trung vệ cao to này luôn là trụ cột không thể thay thế của đội tuyển Mỹ trong những năm gần đây. Trên hàng công, mọi hy vọng của đội bóng xứ cờ hoa được đặt vai bộ ba Dempsey-Donovan-Altildore.


Ngay từ phút thứ 4, pha phối hợp nhóm giữa Lampard, Heskey, và Rooney đã điều kiện cho Gerrard xâm nhập vòng cấm và đánh bại Tim Howard bằng cú sút chìm bằng chân phải. Tỷ số được mở sớm đem lại lợi thế rõ ràng về mặt tâm lý cho Tam sư.

Cơ hội của đội tuyển Mỹ ko có nhiều, phút thứ 21 của trận đấu, pha lật bóng từ cánh phải của Donovan, Jozy Altidore đã có pha đánh đầu sượt bóng khá nguy hiểm.


Thế trận trong nửa đầu hiệp 1 khá cân bằng, mặc dù vậy, những pha lên bóng của tuyển Anh vẫn cho thấy độ sắc sảo cao hơn với sự xông xáo của Gerrard, biên độ di chuyển rộng của Rooney và khả năng xuyên phá từ cánh phải của Lennon.Phút 40, vị trí đáng lo ngại nhất của đội tuyển Anh trong nhiều năm trở lại đây tiếp tục gây ra những cơn đau đầu cho HLV Capello. Từ một cú sút xa không có gì nguy hiểm của Clint Dempsey, Robert Green mắc một sai sót không thể chấp nhận được khi để  bóng tuột khỏi tay và lăn từ từ vào lưới trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ các thành viên của đội tuyển Anh. Một lần nữa, tử huyệt của đội tuyển Anh lại lộ rõ. Trong khi đó, những người Mỹ thực dụng đương nhiên là không thể vui mừng hơn với những món quà từ trên trời rơi xuống như thế.

Sai lầm nghiệm trọng của thủ môn Green.
Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1.

Ngay đầu hiệp 2, Carragher và Shaun Wright-Phillips được tung vào sân thay cho Ledley King và James Milner.

Tốc độ của Lennon được phát huy rất tốt, một số tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng các tiền đạo của Tam Sư không tận dụng được.

Những phút còn lại của trận đấu, tuyển Anh đã có những cố gắng để ghi thêm một bàn thắng nữa, nhưng sự chắc chắn của hàng phòng ngự Mỹ, đặc biệt là phong độ cao của Tim Howard khiến mọi nỗ lực của các cầu thủ Anh trở nên vô vọng.

Vạn sự khởi đầu nan, kết quả hòa trong trận đấu đầu tiên chưa phải là thảm họa, nhưng nếu muốn giành được kết qủa cao nhất, thày trò Capello chắc chắn sẽ phải hoàn thiện nhiều điều, đặc biệt là việc tìm phương án tốt nhất cho vị trí người trấn giữ khung thành.

Đội hình thi đấu

Anh: Green, Johnson, King (Carragher 46’), Terry, Cole, A.Lennon, Lampard, Gerrard, Milner (Wright-Phillips 33’), Hesskey (Crouch 79’), Rooney.
Mỹ: Howard, Cherundolo, DeMerit, Onyewu, Bocanegra, Dempsey, Bradley, Clark, Donovan, Findley (Budlle 77’), Altidore (Beadsley 85').

Tỷ số: Anh 1-1 MỹGhi bàn: Gerrard (4’) - Dempsey (40’)

Hoàng Giang

Bình luận
vtcnews.vn