World Cup U17: Kiểm soát bóng 77%, Hàn Quốc vẫn bị Burkina Faso dội mưa cú sút

Hậu trườngChủ Nhật, 19/11/2023 10:28:09 +07:00
(VTC News) -

Đội tuyển U17 Hàn Quốc thua đau 1-2 trước Burkina Faso dù áp đảo về quyền kiểm soát bóng.

Ở lượt trận cuối vòng bảng World Cup U17, đội tuyển Hàn Quốc chạm trán Burkina Faso. Đội bóng của HLV Byun Sung-hwan được đánh giá mạnh hơn nhiều so với đại diện đến từ châu Phi. U17 Hàn Quốc thể hiện sự áp đảo khi sở hữu quyền kiểm soát bóng lên đến 77%, gấp hơn 3 lần đối phương. Tuy nhiên, họ chỉ tung được 6 cú sút, trong đó có 2 pha dứt điểm trúng đích. 

Ở chiều ngược lại, U17 Burkina Faso sút 18 lần và dứt điểm trúng khung thành 9 lần. Kết quả, U17 Hàn Quốc nhận thất bại 1-2 và bị loại. 

U17 Hàn Quốc thua 1-2 trước U17 Burkina Faso.

U17 Hàn Quốc thua 1-2 trước U17 Burkina Faso.

Trước đó, U17 Hàn Quốc cũng để thua 0-1 trước Pháp và 1-3 trước Mỹ. Các con số thống kê cho thấy đội bóng xứ sở kim chi kiểm soát bóng tốt hơn hai đối thủ nhưng vẫn thua.

Truyền thông Hàn Quốc rất thất vọng về thành tích này của đội nhà. Tờ Xsportsnews nhận xét: "Byun Sung-hwan tự tin chơi thứ bóng đá tấn công trước các cầu thủ trẻ hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, họ không thể ghi bàn như kỳ vọng, trong khi hàng phòng ngự thiếu ổn định lẫn may mắn".

Tờ Footballist viết: "U17 Hàn Quốc nhận thấy những vấn đề cần cải thiện. Họ được đánh giá tích cực khi không từ bỏ lối chơi tấn công bất chấp đối thủ. Họ chơi như vậy trước U17 Pháp, đội bóng được coi là xuất sắc nhất ở lứa tuổi này. Tuy nhiên, khả năng dứt điểm lại rất đáng thất vọng, còn hàng thủ không duy trì được cự ly khi đội tấn công".

Trước trận đấu với U17 Burkina Faso, U17 Hàn Quốc còn cơ hội đi tiếp. Họ phải thắng đậm cũng như chờ cục diện thuận lợi ở các bảng khác để giành suất thông qua một trong bốn đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. 

Tuy nhiên, U17 Hàn Quốc bị loại khi không thể đạt điều kiện cần. Lần gần nhất họ bị loại từ vòng bảng là World Cup U17 năm 2007. Những lần tham dự sau đó, đội bóng này đều vào vòng 16 đội hoặc tứ kết.

Hoài Dương
Bình luận
vtcnews.vn