World Cup kỳ lạ: CĐV Nhật Bản nhặt rác sau trận đấu

Thể thaoThứ Hai, 16/06/2014 03:02:00 +07:00

(VTC News) - CĐV Nhật Bản đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ bóng đá thế giới khi nán lại sân khá lâu để tình nguyện... nhặt rác

(VTC News) - CĐV Nhật Bản đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ bóng đá thế giới khi nán lại sân khá lâu để tình nguyện... nhặt rác.


Dù rất thất vọng khi đội nhà để thua ngược Bờ Biển Ngà sau khi đã dẫn trước trong gần 1 giờ đồng hồ thi đấu, nhưng các CĐV Nhật Bản vẫn thể hiện tinh thần rất fair play khi nán lại trên sân Arena Pernambuco ở Recife, nhặt sạch từng mảnh rác nhỏ vương vãi trên các khán đài.
CĐV Nhật Bản tình nguyện nhặt rác sau trận đấu 

Đây dường như là một hành động có sự chuẩn bị từ trước, bởi mỗi cổ động viên đến từ đất nước mặt trời mọc đều chuẩn bị sẵn một chiếc túi nylon. Họ bỏ rác vào trong túi, trước khi đem vứt vào thùng.
Camilo – một tình nguyện viên của World Cup 2014 làm việc tại sân Arena Pernambuco cho biết: “Bất chấp việc sân vận động đã trống trơn, những CĐV Nhật vẫn liên tục lên xuống giữa các hàng ghế với chiếc túi đựng rác trong tay. Hành động này thật đáng ngưỡng mộ bởi họ không chỉ làm sạch khu vực ghế ngồi của mình mà còn nhặt hết rác ở cả những khu khán đài khác”.
Không chỉ các CĐV ghi điểm, chính các cầu thủ của ĐT Nhật Bản cũng để lại ấn tượng rất đẹp. Khi trọng tài thổi còi chấm dứt 90 phút thi đấu, thay vì lập tức đi thẳng vào trong đường hầm, toàn bộ các cầu thủ Nhật đã tập trung về phía khán đài của CĐV đội nhà và xếp hàng cúi đầu cảm tạ.
Để thua đối thủ trực tiếp Bờ Biển Ngà trong trận ra quân, ĐT Nhật Bản buộc phải giành chiến thắng trước ĐT Hy Lạp ở lượt đấu còn lại mới có thể tránh được việc xách vali về nước sớm.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn