World Cup, Champions League hấp dẫn nhất trên Facebook, Twitter

Thể thaoThứ Tư, 31/12/2014 07:42:00 +07:00

World Cup và Champions League là hai sự kiện thống trị về độ hấp dẫn ở Twitter ở Facebook năm 2014.

World Cup và Champions League là hai sự kiện thống trị về độ hấp dẫn ở Twitter ở Facebook năm 2014.

Sức mạnh của mạng xã hội được thể hiện rõ khi sự kiện thể thao nhận được nhiều tin nhắn trên Twitter nhất trong năm vừa qua là thất bại 1-7 của Brazil trước Đức ở bán kết World Cup. Đội chủ nhà đã bị nghiền nát thật sự: nỗi đau của họ cứ kéo dài như vô tận, kèm theo các tin nhắn trên Twitter cũng mãi mãi không dứt.


World Cup thống trị thế giới thể thao năm 2014, khi 6 trong số những sự kiện được đề cập nhiều nhất trên mạng xã hội là diễn ra trong 33 ngày của giải đấu này mùa hè. Mario Balotelli bày tỏ sự ngưỡng mộ với Nữ hoàng Anh; Mario Goetze ghi bàn cuối cùng của giải đấu; và pha cắn người của Luis Suarez đều là những đề tài thu hút nhiều sự chú ý.
 Đức vô địch World Cup 2014 thu hút được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội
8 trong 10 khoảnh khắc thu hút sự chú ý lớn nhất trên Twitter ở Anh năm 2014 liên quan tới thể thao. Thất bại của Brazil trước Đức đứng đầu danh sách, tiếp theo là bàn gỡ của Wayne Rooney cho ĐT Anh vào lưới Uruguay. World Cup thống trị danh sách đó, với 6 trong 10 sự kiện lớn nhất ở Anh trên Twitter liên quan tới World Cup, và 2 liên quan tới Champions League.
 Danh sách cụ thể như sau:
1. Đức thắng Brazil 7-1 ở bán kết World Cup, ngày 8/7
2. Wayne Rooney gỡ hòa cho ĐT Anh ở trận gặp Uruguay, ngày 19/6
3. Daniel Sturridge gỡ hòa cho ĐT Anh trận gặp Italia ở World Cup, ngày 14/6
4. Ăn mừng năm mới, ngày 1/1
5. Đức đánh bại Argentina ở chung kết World Cup, ngày 13/7
6. Croatia ghi bàn vào lưới Brazil trong trận khai mạc World Cup, ngày 12/6
7. Hà Lan thắng TBN 5-1 ở World Cup, ngày 13/6
8. Real Madrid ghi bàn vào phút chót gỡ hòa, rồi đánh bại Atletico Madrid ở chung kết Champions League, ngày 24/5
9. Man United dẫn trước đội ĐKVĐ Champions League Bayern Munich ở tứ kết, ngày 1/4
10. Nhóm nhạc One Direction giành danh hiệu video hay nhất năm 2014 của giải Brit Awards trong cuộc bình chọn đầu tiên qua Twitter, ngày 19/2
Với World Cup thống trị năm 2014, không có gì ngạc nhiên khi các tài khoản #WorldCup và #WorldCup2014 đứng đầu khuynh hướng thể thao trên mạng xã hội năm vừa qua. Các sự kiện liên quan tới quần vợt, đua ngựa và thể thao mùa đông cũng rất nổi tiếng ở Anh.
 Danh sách cụ thể như sau:
1. #World Cup và #World Cup 2014
2. #CommonwealthGames (Đại hội thể thao Khối Thịnh vượng chung)
3. #Wimbledon2014
4. #AusOpen
5. #WorldcupFinal
6. #Glasgow2014
7. #Sochi2014
8. #BBCSochi
9. #GrandNational
10. #FACupFinal
Tổng cộng 672 triệu tin nhắn đã được gửi đi về VCK World Cup ở Brazil, bao gồm 35,6 triệu tin nhắn tập trung vào trận bán kết Đức 7-1 Brazil, một kỷ lục mới về cuộc trò chuyện lớn nhất trong lịch sử Twitter.
Alexis Sanchez (áo vàng) được nhắc tới nhiều nhất ở Facebook nước Anh
Với bóng đá Ngoại hạng Anh, các cầu thủ được nhắc tên nhiều nhất trên Facebook của các đội lần lượt là: Alexis Sanchez-Arsenal, Ron Vlaar-Aston Villa, Matt Taylor-Burnley, David Luiz-Chelsea, Wilfried Zaha-Crystal Palace, Tim Howard-Everton, Steve Harper-Hull City, Kasper Schmeichel-Leicester City, Luis Suarez-Liverpool, Sergio Aguero-Man City, Wayne Rooney-Man United, Tim Krul-Newcastle, Rio Ferdinand-QPR, Luke Shaw-Southampton, Charlie Adam-Stoke City, Jozy Altidore-Sunderland, Ben Davies-Swansea City, Paulinho-Tottenham, Ben Forster-West Brom và Andy Carroll-West Ham.


Trên Facebook, một lần nữa World Cup lại thống trị. Đó là sự kiện được chú ý nhất trên toàn cầu và đáng chú ý thứ 3 ở Anh trong năm vừa qua trên trang mạng xã hội phổ biến nhất thế giới. Cuộc bỏ phiếu đòi độc lập của Scotland là chủ đề số 1 trên Facebook ở Anh. Hơn 10 triệu lượt tương tác đã diễn ra ở Anh về cuộc trưng cầu dân ý đó trong 5 tuần trước bầu cử vào ngày 8/9.

Theo Bongda
Bình luận
vtcnews.vn