World Cup 2014: Sẽ có hàng loạt bảng tử thần

Thể thaoThứ Tư, 20/11/2013 04:00:00 +07:00

(VTC News) - Vòng loại World Cup 2014 đã chính thức kết thúc vào đêm qua, với những chiếc vé vớt dành cho những kẻ đến muộn

(VTC News) - Vòng loại World Cup 2014 đã chính thức kết thúc vào đêm qua, với những chiếc vé vớt dành cho những kẻ đến muộn.


Bồ Đào Nha vượt qua Thụy Điển bằng cú hat-trick của Ronaldo, Pháp xuất sắc lội ngược dòng thành công trước Ukraine dù đã bị dẫn trước 0-2 ở lượt đi, tất cả đã khiến ngày hội bóng đá ở Brazil vào năm sau có đầy đủ anh tài. 
Tuy nhiên, niềm vui của người hâm mộ cũng đi liền với nỗi lo của các HLV trưởng. Quá nhiều tên tuổi lớn ở World Cup 2014 sẽ mang tới vô vàn khó khăn, thậm chí là ngay từ vòng bảng.
Thử thách lớn chờ Hà Lan, Italia, Bồ Đào Nha, Anh
Kể từ World Cup 2010, FIFA đã bỏ cách chọn đội hạt giống thông qua thành tích ở 3 kỳ World Cup liền trước. Thay vào đó, LĐBĐ thế giới sẽ dựa vào bảng xếp hạng FIFA vào tháng 10, sau đó chọn 7 vị trí dẫn đầu cùng đội chủ nhà làm đội hạt giống.

 Messi- Ronaldo có thể đụng nhau ngay từ vòng bảng
Căn cứ vào luật mới, Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Uruguay và Thụy Sỹ sẽ cùng với đội chủ nhà Brazil nằm ở nhóm 1 của World Cup sắp tới. Đây là nhóm được cho là "dễ thở" nhất, bởi họ sẽ tránh được các đổi thủ ngang tầm ngay từ vòng bảng.
Theo quy định của FIFA, những đội bóng trong cùng một châu lục sẽ không nằm cùng bảng, ngoại trừ châu Âu có 13 đội. Vì vậy, bên cạnh 4 đội hạt giống được "book" sẵn ở nhóm 1, 9 đội chiếu dưới là Hà Lan, Italia, Anh, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Bosnia, Croatia và Pháp sẽ phải nằm ở nhóm 4. Và nguy cơ phải chạm trán những đối thủ rắn mặt của nhóm này là cực cao.
Các đội bóng còn lại dự World Cup lần lượt được chia vào các nhóm 2 và 3. Nhóm 2 gồm các đại diện đến từ Bắc Trung Mỹ, còn nhóm 3 là các đội bóng của Nam Mỹ và châu Phi.
Căn cứ vào thể lệ: một bảng đấu phải bao gồm đủ 4 đội ở 4 nhóm thì những trận so tài kinh điển như Brazil - Hà Lan, Đức - Italia, Tây Ban Nha - Bồ Đào nha hay Argentina - Pháp hoàn toàn có thể diễn ra ngay từ vòng bảng. 
Phân nhóm các đội dự World CupNhóm 1: Brazil, Tây Ban Nha, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Uruguay, Thụy Sỹ
Nhóm 2: Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia 
Nhóm 3: Chile, Bờ Biển Ngà, Ecuador, Ghana, Algeria, Nigeria, Cameroon
Nhóm 4: 
Hà Lan, Italia, Anh, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Bosnia, Croatia, Nga, Pháp

Bảng tử thần trong mơ
Do có 4 đội thuộc dạng "ông kẹ" của bóng đá thế giới rơi vào nhóm 4 nên chắc chắn ngay từ vòng bảng, 4/8 bảng đấu sẽ có những cuộc thư hùng cực kỳ hấp dẫn. 50% số bảng đấu sẽ là "tử thần", đó là điều mà các đệ tử túc cầu giáo vô cùng mong đợi, bởi so với những kỳ World Cup gần đây, những cuộc gặp thượng đỉnh như vậy ngay ở vòng đầu là không nhiều.
 Messi sẽ chấm dứt nỗi buồn ở sân chơi lớn nhất thế giới

Tại World Cup 2010, chỉ có 1 trận đấu thuộc diện đáng xem giữa Brazil và Bồ Đào Nha ở bảng G. World Cup 2006 là trận đấu giữa Hà Lan và Argentina tại bảng C. Còn xa hơn nữa, World Cup 2002, cặp đấu đỉnh cao cũng chỉ có 1, và nó diễn ra giữa Anh và Argentina ở bảng F.
Với số lượng bảng tử thần tăng lên gấp 4 như tại vòng chung kết sang năm, bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh hiển nhiên là có nhiều món ăn hấp dẫn hơn hẳn các mùa World Cup trước.
Vậy bảng tử thần trong mơ là gì?
Với sự hiện diện của những đội bóng thường xuyên lọt vào vòng knock-out ở nhóm 2 như Mỹ, Mexico, và ở nhóm 3 như Chile, Bờ Biển Ngà, Nigeria, một bảng đấu xứng đáng được coi là "trong mơ" nếu như có mặt đầy đủ những anh tài tại nhóm 1 và nhóm 4.
Người hâm mộ đã bắt đầu trí tưởng tượng phong phú ngay từ bây giờ, và những bảng đấu như sau rất đáng được chờ đợi vào lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào ngày 6/12 sắp tới.
Bảng tử thần trong mơ
Phương án 1: Brazil, Nhật Bản, Bờ Biển Ngà, Hà Lan
Phương án 2: Tây Ban Nha, Mỹ, Chile, Bồ Đào Nha
Phương án 3: Đức, Australia, Cameroon, Italia
Phương án 4: Argentina, Mexico, Nigeria, Pháp
 


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn