Wenger khuyên FA sử dụng HLV nội

Thể thaoThứ Sáu, 10/02/2012 04:24:00 +07:00

(VTC News)-HLV trưởng Arsenal tin rằng sử dụng HLV nội sẽ là lựa chọn tốt nhất cho ĐTQG Anh.

(VTC News)-HLV trưởng Arsenal tin rằng sử dụng HLV nội sẽ là lựa chọn tốt nhất cho ĐTQG Anh.

Arsene Wenger vừa lên tiếng bảo vệ Fabio Capello sau khi chiến lược gia Italia chia tay đội tuyển quốc gia Anh. Theo ông, trong vụ việc lùm xùm giữa Capello-Terry-FA, việc lựa chọn thủ quân phải là việc của HLV trưởng chứ không phải của liên đoàn.

 Wenger tỏ ra thông cảm với tình thế và quyết định ra đi của Capello.

"Bạn là HLV trưởng và bạn có quyền lựa chọn thủ quân cho đội bóng của mình. Tôi không hề mong đợi tình huống này diễn ra. Thật buồn khi Capello nói lời chia tay chỉ 4 tháng trước khi giải vô địch châu Âu khởi tranh", Wenger phát biểu trên Arsenal Player.

Dù sao, điều không mong đợi nhất đã xảy ra. Theo 'giáo sư', lúc này khi Euro đã gần kề, FA cần tập trung tim kiếm một HLV mới và phải là người bản địa: "Tôi luôn ủng hộ việc sử dụng HLV nội. Không hẳn vì họ làm tốt hơn so với các đồng nghiệp nước ngoài. Tuy nhiên, việc lựa chọn một người Anh đại diện cho đội tuyển Anh luôn là điều đặc biệt với một quốc gia đam mê bóng đá cuồng nhiệt"
.

Hiện tại, ứng cử viên số 1 thay thế Capello là Harry Redknapp. Tuy nhiên, HLV 64 tuổi người Anh vừa khẳng định sẽ tôn trọng hợp đồng đã ký với Tottenham và 'chưa từng nghĩ tới' việc sẽ làm người dẫn dắt 'tam sư'.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn