• Zalo

Washington tiết lộ lý do lựa chọn Singapore làm nơi diễn ra hội nghị Mỹ-Triều

Thế giớiThứ Sáu, 11/05/2018 12:28:00 +07:00Google News

Singapore được chọn làm nơi diễn ra cuộc họp giữa Tổng thống Trump với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un do tính trung lập và an ninh, đại diện của Nhà Trắng nói với Sputnik.

"An ninh, địa điểm, tính trung lập" một quan chức Nhà Trắng nhấn mạnh. Ông này cũng lưu ý thêm rằng "hội nghị thượng đỉnh sẽ kéo dài trong một ngày hoặc cũng có thể gia hạn thêm tuỳ thuộc tình hình".

95858182_gettyimages-trump_kim

 Chủ tịch Triều tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

Trong khi đó, Raj Shah, phó phát ngôn viên Nhà Trắng khẳng định Singapore có thể đảm bảo an ninh cho cả 2 nhà lãnh đạo. Tuy nhiên, ông Shah thừa nhận với các phóng viên rằng hiện vẫn chưa rõ ông Trump và ông Kim sẽ có cuộc thảo luận riêng giữa 2 người hay tham gia vào một cuộc hội đàm với sự tham gia của quan chức 2 bên. 

"Chi tiết của cuộc hội đàm vẫn đang được tiếp tục thảo luận", phó phát ngôn viên Nhà Trắng nói. 

Tống thống Mỹ Donald Trump hôm 10/5 xác nhận cuộc gặp gỡ lịch sử giữa ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore. 

"Cả 2 chúng tôi sẽ cố gắng biến nó trở thành một khoảnh khắc đặc biệt cho Hòa bình Thế giới", nhà lãnh đạo Mỹ viết trên Twitter. 

Singapore mới đây cũng xác nhận sẽ tổ chức cuộc hội đàm, nhưng không công bố thêm bất cứ chi tiết nào. Triều Tiên trong khi đó vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào sau tuyên bố của ông Trump. 

Video: Tổng thống Trump vui mừng lên tận máy bay đón các công dân được Triều Tiên trả tự do

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn