Ghi nhận của phóng viên VTC News vào sáng 7/8 tại đường hầm sông Sài Gòn, ngay tại đốt hầm giữa và cuối cùng (đường từ Q.1 về Q.2 và ngược lại) có rất nhiều dấu hiệu bị sửa chữa.
Các vết trám này chạy ngang dọc trần hầm vượt sông. Mỗi vết trám thường chỉ dài khoảng vài chục centimet hoặc hơn 1m. Quan sát bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy, trên trần của hầm vượt sông này còn có những dấu hiệu bị thấm nước.
Một số vết trám bằng keo trên trần hầm vượt sông Sài Gòn. |
Các chuyên gia về giao thông nhận định, rất có thể đây là những vết trám do xử lý các vết nứt trên trần bằng hình thức chống thấm bằng keo.
Theo đúng quy định, hầm vượt sông Sài Gòn vẫn được thực hiện công tác bảo trì thường xuyên. Gần đây nhất, hầm này cũng đã phải đóng cửa 5 tiếng vào đêm ngày 4/8 để làm công tác vệ sinh. Nguyên nhân là do 1 chiếc xe ben chở bùn đất làm rơi vãi đầy bên trong hầm.
Theo một chuyên gia, những vết trám trét trên có thể là những vết nứt trên nóc hầm và đã được xử lý chống thấm bằng keo. (Ảnh NLĐ) |
Hầm vượt sông Sài Gòn được chính thức khánh thành, đưa vào sử dụng vào ngày 20/11/2011. Hầm được thi công trong vòng 6 năm, và đây là 1 trong những công trình quan trọng nhất của dự án Đại lộ Đông Tây.
VTC News sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc sự việc này khi có ý kiến trả lời chính thức của các cơ quan quản lý hầm vượt sông Sài Gòn.
V.Dũng
Bình luận