Từ ngày 24/4, Toyota Camry 2019 chính thức được bán tại các đại lý trên toàn quốc. Theo công bố của nhà sản xuất, Camry 2019 có 2 phiên bản 2.0G và 2.5Q, giá bán lần lượt 1,029 tỷ và 1,235 tỷ đồng.
Tuy nhiên, khách hàng có nhu cầu mua Camry 2019 trong thời điểm này, đại lý Toyota sẽ yêu cầu mua thêm gói phụ kiện trị giá 100 triệu đồng, hoặc trả thêm tiền mặt từ 20 - 50 triệu đồng, tùy từng phiên bản và màu sắc. Đây dường như là 1 truyền thống của các đại lý Toyota khi ra mắt 1 phiên bản xe mới. HIện tượng này gọi là "mua bia, kèm lạc".
Theo lý giải của 1 nhân viên tư vấn, Toyota Camry 2019 chuyển sang nhập khẩu nên nguồn cung ban đầu không được nhiều. Toàn số lượng xe nhập khẩu trong đợt này được chia đều cho các đại lý trên toàn quốc, vì vậy số lượng xe giao cho khách hàng không nhiều và không có đủ màu sắc ngoại thất.
Về hiện tượng "mua bia, kèm lạc" lên tới 100 triệu đồng, các đại lý Toyota khá tự tin với sự cải tiến mạnh mẽ trên Camry 2019 sẽ thu hút khách hàng. Một nhân viên tư vấn cho biết: "So với thế hệ cũ, Camry 2019 được nâng cấp mạnh về cả nội thất và ngoại thất. Đặc biệt là có nhiều tính năng được cải tiến, vì vậy, chắc chắn xe sẽ hút khách".
Trong phân khúc sedan hạng D, doanh số bán ra của Toyota Camry bỏ xa các đối thủ trong phân khúc như Honda Accord hay KIA Optima. Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán xe của Toyota Camry (thế hệ cũ) là 187 chiếc, tổng doanh số bán xe trong quý I/2019 đạt 475 chiếc. Trong khi đó, đối thủ của Camry là Honda Accord có doanh số bán ra trong năm 2019 là 0; KIA Optima là 137 chiếc.
Trong khi đó, trong năm 2018, tổng doanh số của Camry là 4.503 chiếc; Mazda6 là 2.377 chiếc; Honda Accord là 420 chiếc mà KIA Optima đạt 312 chiếc.
Bình luận