• Zalo

Vụ Thẻ ATM ở Phú Thọ, tiền bị rút mất ở Sài Gòn: VIB dùng chiêu 'để lâu... hóa bùn'?

Điều traThứ Sáu, 15/04/2016 12:07:00 +07:00Google News

Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vẫn chưa giải quyết dứt điểm vụ nữ khách hàng Hoàng Thị Hồng Hạnh “tố” bỗng dưng bị rút mất tiền trong tài khoản.

(VTC News) – Mặc dù báo điện tử VTC News đã đề nghị trả lời một số vấn đề liên quan vụ nữ khách hàng Hoàng Thị Hồng Hạnh “tố” bỗng dưng bị rút mất tiền trong tài khoản nhưng sau nhiều ngày, đại diện Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB) vẫn chưa trả lời…

Như VTC News trước đó đã thông tin, chị Hoàng Thị Hồng Hạnh (Nông Trang, Việt Trì, Phú Thọ) có đơn phản ánh việc tài khoản ATM của chị bỗng dưng bị rút mất 18 triệu đồng (10 lần rút, 9 lần thành công) mà không rõ lý do.

Cụ thể, trước Tết, khi chị đang cùng gia đình đi lễ ở Việt Trì (Phú Thọ) thì thấy tin nhắn qua điện thoại báo có người đang rút tiền từ thẻ ATM của chị (dù thẻ ATM đang được chị cầm theo).

Sau đó, chị Hạnh phản ánh lên VIB nhưng vụ việc từ đó đến nay vẫn chưa có hồi kết.

Chị Hoàng Thị Hồng Hạnh vẫn dài cổ đợi kết quả giải quyết khiếu nại của Ngân hàng VIB.
Chị Hoàng Thị Hồng Hạnh vẫn "dài cổ" đợi kết quả giải quyết khiếu nại của Ngân hàng VIB. 
Khi VTC News thông tin, đại diện phía VIB đã có phản hồi qua e-mail nhưng “nội dung này chưa đầy đủ và thiếu thuyết phục”, như chị Hạnh đã nhận định.

Tiếp đó, PV đã liên lạc với đại diện truyền thông và chuyển tải một số nội dung cần giải đáp. 

Cụ thể: Một là, theo phản ánh của chị Hạnh, phía ngân hàng có trả lời rằng “đã chụp hình được người rút tiền nhưng do hình ảnh không rõ nên không nhận ra ai”. Xin hỏi, vậy vì sao ngân hàng không báo công an để điều tra? Xin phía ngân hàng cung cấp hình ảnh này cho báo để đăng tải (Nếu có clip càng tốt).

Hai là, qua phản ánh của chị Hạnh, có thể thấy, lãnh đạo và một số nhân viên VIB Phú Thọ đã không thể hiện rõ trách nhiệm đối với việc đảm bảo quyền lợi của khách hàng... Tại sao VIB không làm rõ việc này?...

PV cũng đã gửi mail nhắc lại điều này nhiều lần nhưng vẫn chỉ nhận được phản hồi từ một nhân viên của VIB là Bùi Thị Hồng Thanh (không thấy ghi chức danh) rằng “Vì muốn có một giải đáp thỏa đáng nhất cho khách hàng Hạnh và đầy đủ nhất cho báo nên bên em muốn chờ ý kiến cuối cùng về đề xuất mới này rồi mới trả lời cho báo và khách hàng”.

Ở một diễn biến khác, trao đổi với PV, chị Hoàng Thị Hồng Hạnh cho biết “vẫn đang dài cổ chờ phản hồi hợp lý từ Ngân hàng VIB” và “tôi sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng để làm sáng tỏ vấn đề này, vừa để bảo vệ quyền lợi cá nhân tôi vừa để bảo vệ quyền lợi của các khách hàng khác…”.

Liệu đây có phải là chiêu "để lâu cứt trâu hóa bùn"?

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Đức Kế

Bình luận
vtcnews.vn