VTC tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games

Thể thaoThứ Tư, 06/11/2013 05:09:00 +07:00

(VTC News) - Ủy ban Olympic Việt Nam và Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC phối hợp tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho SEA GAMES 27 - 2013

(VTC News) - Hôm nay, ngày 06/11/2013 tại trụ sở Tổng cục Thể dục thể thao, 36 Trần Phú, Ba Đình, Hà Nội, Ủy ban Olympic Việt Nam và Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC phối hợp tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho SEA GAMES 27 - 2013.

Tham dự buổi lễ có ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng đoàn TTVN; Đại diện Lãnh đạo của Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC: Ông Vũ Quang Huy - Phó Giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC kiêm Giám đốc kênh VTC3, Ông Lê Đức Sảo – Phó Giám đốc Trung tâm bản quyền và truyền thông VTC; Ông Phan Minh Thế- Phó Giám đốc Công ty VTC Dịch vụ truyền hình số cùng đông đảo các đồng chí lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành trung ương, các nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí.

SEA GAMES 27
  Ông Vũ Quang Huy, đại diện VTC và ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT,
SEA Games - Là sự kiện thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á – điểm đến của những tài năng xuất sắc nhất của khu vực, là nơi để chứng tỏ sức mạnh thể thao của mỗi quốc gia, qua đó chứng minh được sự phát triển mạnh mẽ trên mặt bằng chung của xã hội.

Đã tham gia nhiều SEA Games, TTVN ngày càng gặt hái được những thành quả lớn trên đấu trường thể thao thế giới. Kể từ sau SEA Games 22 – 2003 đến nay, TTVN luôn đứng trong TOP 3 trong khu vực. Gần đây nhất, đoàn Việt Nam đã giành được 96 HCV, 92 HCB và 101 HCĐ, đứng vị trí thứ 3 tại SEA Games 26 tổ chức ở Indonesia.


Để chuẩn bị cho SEA Games 27 sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 20 tháng 12 năm 2013 tại Myanmar, đoàn TTVN đã nỗ lực tập luyện và đề ra chỉ tiêu huy chương. Sự quyết tâm này còn được nhân lên thêm bằng sự cổ vũ nhiệt tình của các nhà tài trợ.

Trong đó, VTC là một trong số đó bằng hợp đồng tài trợ cho các VĐV giành huy chương tại SEA Games 27 tới. Theo đó, mỗi VĐV đoạt HCV sẽ được thưởng một bộ đầu thu giải mã tín hiệu Truyền hình số vệ tinh VTC HD kèm 12 (mười hai) tháng thuê bao (trị giá mỗi bộ quà tài trợ tương đương là: 3.390.000 đ). Đây là phần thưởng mang rất nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần cho đoàn TTVN trong công cuộc cạnh tranh, duy trì thứ hạng trong TOP 3 này.


Dòng sản phẩm truyền hình độ nét cao VTC HD được Tổng công ty VTC tích hợp công nghệ mới, chuẩn mã hóa hình ảnh, âm thanh MPEG4 với số kênh HD nhiều nhất: 15 kênh HD và đưa tổng số lượng chương trình của VTC phát sóng trên hạ tầng truyền dẫn vệ tinh Vinasat lên đến 105 kênh.

Ngoài ra, khi sử dụng bộ thu truyền hình độ nét cao VTC HD có thêm lợi thế khác là vẫn xem được gần 60 kênh chương trình thiết yếu, quảng bá và các đài truyền hình địa phương khi hết hạn thuê bao. Đây là sự khác biệt của VTC so với các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình khác.

SEA GAMES 27
 
Ngoài ra, VTC đang nỗ lực nâng cao chất lượng của các nội dung thế mạnh truyền thống theo hướng đa dạng vùng miền và chuyên biệt hóa, đồng thời đã hợp tác với Đài TP Hồ Chí Minh, Đài Hà Nội…hình thành những “mũi nhọn” và gói nội dung mới phân theo đối tượng, lứa tuổi, loại hình giải trí như: gia đình, thời trang…phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng mà cũng chuyên biệt của khán giả, truyền dẫn trực tiếp các trận cầu đỉnh cao của giải Ngoại hạng Anh, Ý, Tây Ban Nha… trên hạ tầng của VTC.


Ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, Trưởng đoàn TTVN cho biết: “ Việc VTC tài trợ cho các vận động viên đoạt huy chương vàng tại SEA Games 27 có ý nghĩa thiết thực nhằm động viên khích lệ toàn Đoàn Thể thao Việt Nam nỗ lực phấn đấu giành thành tích cao tại Đại hội và mang vinh quang về cho tổ quốc. Tôi hy vọng rằng VTC sẽ luôn đồng hành cùng thể thao Việt Nam tại các sự kiện thể thao quốc tế”

Đại diện Lãnh đạo Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC: “Ngay từ các kỳ SEA Games 23, 24, 25 và 26 VTC đều tham dự và luôn đồng hành cùng Thể thao Việt Nam với lực lượng phóng viên, kỹ thuật viên đông đảo, nối cầu truyền hình giữa Hà Nội và địa điểm tổ chức, phản ánh đầy đủ các hoạt động của Đoàn Thể thao Việt Nam. Tiếp nối tinh thần đó, VTC mong muốn sẽ hâm nóng không khí SEA Games 27 ngay từ những ngày đầu tháng 10, đồng thời khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên thông qua hoạt động tài trợ này”.

Được biết, đoàn TTVN dự tranh 29/33 môn thể thao tại SEA Games 27, dự kiến giành khoảng 70 HCV và giữ vị trí trong TOP 3 khu vực Đông Nam Á.

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn