VTC News truyền hình trực tiếp lễ nhậm chức ông Putin

Thế giớiThứ Hai, 07/05/2012 09:08:00 +07:00

(VTC News) – Vào lúc 14h30 hôm nay, VTC News sẽ tiếp sóng kênh Russia 1 truyền hình trực tiếp lễ nhậm chức Tổng thống của ông V.Putin.

(VTC News) – Vào lúc 14h30 hôm nay, VTC News sẽ tiếp sóng kênh Russia 1 truyền hình trực tiếp lễ nhậm chức Tổng thống của ông V.Putin.

 
>> Ông Putin bật khóc tuyên bố chiến thắng 
Trong những ngày này, các hoạt động hướng tới ngày đăng quang của ông Vladimir Putin (7/5) và mừng ngày Chiến thắng (9/5) đang diễn ra rầm rộ ở Nga.

Tại quảng trường Đỏ, trong vòng một tuần qua, các đợt duyệt binh đã diễn ra vào ban đêm. Cùng với hàng ngàn binh lính là đội hồng kỳ tham gia duyệt binh. Đây được đánh giá là đợt duyệt binh lớn nhất trong năm 2012 tại Nga.

Buổi lễ duyệt binh năm nay có ý nghĩa hơn các năm trước bởi nước Nga sẽ chào mừng sự chiến thắng của ông Putin. Ngày 7-5, ông Putin sẽ chính thức trở thành tổng thống Nga, thay thế vị trí của tổng thống đương nhiệm Dmitry Medvedev.  

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov đã trực tiếp giám sát các buổi diễn tập của lực lượng quân đội. Có khoảng 14.000 binh lính tham gia duyệt binh, 1.500 cựu chiến binh được mời tham gia lễ tuần hành.

Cùng với đó là sự có mặt của 8 tên lửa  Iskander-M (SS-26 Stone), ba tên lửa đạn đạo Topol-M, 16 tên lửa S-400 Triumph, 13 xe bọc thép Tiger, xe tăng T-90, hệ thống pháo Msta-S…
Tên lửa S400 của Nga

Lực lượng tăng thiết giáp Nga 

Buổi duyệt binh sẽ chính thức được diễn ra vào lúc 10 giờ sáng ngày 9/5 (giờ Moscow) và sẽ kéo dài trong 45 phút. 22 giờ ngày 9/5, thủ đô Moscow sẽ rực rỡ ánh sáng của pháo hoa.


Ngoài chương trình duyệt binh, các tiết mục văn nghệ cũng được ban tổ chức thực hiện.

Putin sẵn sàng “đổi ngôi”

Theo Moscow Times (Nga), một ngày trước khi ông Vladimir Putin làm lễ nhậm chức tại Điện Kremli, một cuộc mít tinh lớn tại Poklonnaya Gora.

Buổi mít tinh có khoảng 50.000 người tham gia. Sự kiện này một phần để chào mừng sự lên ngôi của ông Putin, một phần để kỷ niệm một năm ông Putin đưa ra quyết định thành lập Mặt trận nhân dân toàn Nga.

Buổi lễ bắt đầu diễn ra vào lúc 7 giờ (giờ Moscow). Theo đánh giá của cơ quan an ninh Moscow, buổi mít tinh này là một sự kiện văn hóa lớn của nước Nga.
 

Ngày mai, 7/5, lễ nhậm chức của ông Putin sẽ chính thức diễn ra tại điện Kremli. Tổng thống mãn nhiệm  Medvedev sẽ trao lại chức vụ tổng thống cho ông Putin. Sau đó, danh sách các thành viên của nội các mới trong chính phủ Nga sẽ được công bố trong tuần này.

Phát biểu tại điện Kremli ngày 5/5, ông Medvedev đã gửi lời cảm ơn tới tất cả các thành viên trong nội các cũng như các quan chức cấp cao trong chính phủ Nga đã cùng ông hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian giữ chức vụ tổng thống.

“Tôi tin chắc rằng những vấn đề kinh tế còn hạn chế ở nước Nga sẽ sớm được giải quyết. Hi vọng rằng với sự ủng hộ của nhân dân Nga, về cơ bản vấn đề xã hội cũng sẽ được quan tâm và giúp đỡ nhiều hơn nữa.”- ông Medvedev nói.

Trong khi đó, ông Putin cho biết, ông sẽ bổ nhiệm ông Medvedev giữ chức thủ tướng ngay sau đó.Ông cũng nhấn mạnh rằng, ông sẽ cùng toàn dân Nga xây dựng nền kinh tế vững mạnh hơn, vượt qua những khủng hoảng kinh tế đã gặp phải trong năm 2008.

Vũ Tuấn


Bình luận
vtcnews.vn