VTC hỗ trợ nạn nhân vụ cháy ở Hải Phòng

Tổng hợpThứ Năm, 18/08/2011 05:00:00 +07:00

(VTC News) - Các cán bộ BCH Đoàn VTC Intecom đã đến Viện bỏng Quốc gia để thăm và tặng quà 7 nạn nhân trong vụ cháy xưởng giày da vừa qua tại Hải Phòng.

(VTC News) - Chiều ngày 18/8, các cán bộ BCH Đoàn Thanh niên Công ty TNHH một thành viên VTC Công nghệ và Nội dung số - VTC Intecom đã đến Viện bỏng Quốc gia (Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội) để thăm và tặng quà 7 nạn nhân trong vụ cháy xưởng giày da vừa qua tại Hải Phòng.

Mỗi nạn nhân được đoàn trao tặng 1 triệu và 1 thùng sữa Vinamilk. Ngoài ra, trong chuyến thăm hỏi, đoàn quyết định tặng thêm 1 bệnh nhân bỏng nặng mới 20 tuổi - cụt cả hai chân một suất quà tương đương, đoàn còn tặng 15 bệnh nhân nặng khác tại khoa Hô hấp của bệnh viện mỗi người 1 phần quà 200 ngàn đồng và 3 lốc sữa.

Những suất quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của Đoàn thành niên Tổng công ty VTC, CLB Từ thiện Intecom, Hãng sữa Vinamilk (nhà tài trợ chương trình) đóng góp, cùng với các bác sĩ và các nhà hảo tâm khác tận tình giúp đỡ người bệnh. Hiện, tình trạng của 7 bệnh nhân trong vụ cháy ở Hải Phòng đều đã qua cơn nguy kịch.


Mặc dù nhập viện trong tình trạng bỏng phổi khá sâu nhưng với sự tận tình của các bác sĩ, các nạn nhân đều qua khỏi. Bác sĩ Phan Trường Tuệ, Trưởng điều dưỡng khoa Hồi sức cấp cứu Viện bỏng quốc gia cho biết, trong khoảng nửa tháng nữa là các bệnh nhân có thể xuất viện. Bác sĩ cũng cho biết thêm, để điều trị lần này, mỗi bệnh nhân tiêu tốn khoảng 150 triệu tiền viện phí. Tuy nhiên, gần một nửa trong số đó đã được các tổ chức đoàn thể cũng như các doanh nghiệp và cá nhân có lòng hảo tâm hỗ trợ. Đây có thể là một điểm mới tại các bệnh viện với việc xã hội hóa công tác điều trị, cứu người.

Mẹ của bệnh nhân Đào Thị Liễu, một trong những bệnh nhân trong vụ cháy ở Hải Phòng cho biết: "Mấy hôm trước cháu còn kêu khó thở nhưng đến hôm nay cũng đã chịu khó ăn uống được bình thường". Bác phấn khởi nhận quà từ các cán bộ Đoàn VTC Intecom và gửi lời cảm ơn đến VTC. Bác cho biết, nhờ sự chăm sóc tận tình của các bác sĩ và sự quan tâm của các cơ quan đoàn thể và báo đài, gia đình và bệnh nhân sẽ cố gắng vượt lên số phận.

Các phần quà đang được chuyển lên xe ô tô để tới viện bỏng quốc gia

Tại đây, có rất nhiều trường hợp bệnh nhân khó khăn cần được giúp đỡ

Cán bộ đoàn VTC Intecom trao tận tay từng suất quà đến bệnh nhân

Ấm áp tinh thần tương thân tương ái

PV


Bình luận
vtcnews.vn