'VOV, VTC mua bản quyền ASIAD là tiếp thêm sức mạnh cho VĐV Việt Nam'

Thể thaoThứ Tư, 22/08/2018 14:41:00 +07:00

Ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam tin rằng việc VOV, VTC mua bản quyền ASIAD phục vụ người hâm mộ cũng góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các VĐV thi đấu.

Sau nhiều ngày mòn mỏi chờ đợi và vất vả tìm cách theo dõi ASIAD 18, người hâm mộ thể thao Việt Nam vừa nhận tin vui khi VOV mua bản quyền truyền hình và phát sóng trực tiếp diễn biến thi đấu của Đại hội thể thao châu Á. Đây không chỉ là sự kiện mang tính giải tỏa cơn khát cho khán giả mà còn có ảnh hưởng tích cực đến đoàn thể thao Việt Nam trong quá trình tranh tài tại Indonesia.

"Không có truyền hình trực tiếp, khán giả, người hâm mộ không được xem, không được cổ vũ cho các VĐV của đoàn thể thao Việt Nam nói chung và các môn nói riêng trong đó có bóng đá là môn được người dân rất mến mộ và luôn theo dõi", ông Trần Đức Phấn, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam chia sẻ với VTC News.

"Một thông tin vui là chúng ta đã có bản quyền truyền hình. Đây là tín hiệu rất vui với tất cả HLV, VĐV và cán bộ của đoàn thể thao Việt Nam khi tranh tài tại một đấu trường khác nghiệt về mặt thành tích. Đây là một sự kiện rất quan trọng với thể thao Việt Nam trong quá trình tranh tài tại ASIAD"

Video: Trưởng đoàn TTVN nói về bản quyền truyền hình ASIAD 18

Các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam đều rất vui khi biết tin có đơn vị truyền thông mua được bản quyền ASIAD 18 ở quê nhà. Kể từ bây giờ, những hình ảnh thi đấu của VĐV Việt Nam đều được truyền tải tới người hâm mộ một cách hợp pháp, trên sóng truyền hình.

"Từ hôm qua đến giờ các VĐV chúng ta khi có tin có bản quyền thì rất phấn khởi. Điều đó sẽ tiếp thêm động lực, sức mạnh cho các VĐV thi đấu đạt thành tích cao", ông Trần Đức Phấn nói thêm.

"Có bản quyền truyền hình có nghĩa là người hâm mộ được xem trực tiếp các trận thi đấu các môn thể thao. Điều đó ý nghĩa rất quan trọng vớii các VĐV đang thi đấu, kích thích tinh thần của họ và kể cả người hâm mộ, những người thân của VĐV, tiếp sức cho VĐV trong quá trình thi đấu. Đây là đấu trường rất khắc nghiệt, nếu người hâm mộ và người thân của các VĐV không được xem thì rất thiệt thòi".

u23 viet nam

Người hâm mộ sẽ được theo dõi trực tiếp trận Olympic Việt Nam vs Olympic Bahrain trên sóng truyền hình.

Bên cạnh đó, ông Trần Đức Phấn cũng cho rằng một phần nguyên nhân quan trọng tạo nên cơn khát bản quyền của người hâm mộ Việt Nam trong dịp ASIAD chính là đội tuyển bóng đá nam Olympic Việt Nam. Người hâm mộ yêu mến và dõi theo các cầu thủ thi đấu, nhờ đó cũng dành nhiều sự quan tâm hơn cho các môn thể thao khác.

"Thành công của U23 Việt Nam ở Thường Châu rất đặc biệt với thể thao Việt Nam. Điều đó giúp VĐV tự tin hơn rất nhiều, không chỉ bóng đá mà tất cả các môn khác khi tham dự ASIAD lần này", Trưởng đoàn thể thao Việt Nam chia sẻ.

"Ngay từ trận bóng đá đầu tiên người hâm mộ đã rất quan tâm rồi. Nhiều người thắc mắc tại sao lại không phát trực tiếp cho người dân xem. Tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hỏi rằng thể thao Việt Nam thi đấu mà tại sao không được xem qua truyền hình. Từ bây giờ chúng ta sẽ được xem truyền hình trực tiếp tất cả các môn trong đó có bóng đá. Trận đấu ngày mai rất quan trọng và người dân cả nước sẽ được theo dõi".  

>>> Đọc thêm: VOV, VTC có bản quyền ASIAD 2018: Cư dân mạng vui mừng khi thoát cảnh xem trộm

Ngọc Anh
Bình luận
vtcnews.vn