Vòng 24 Ngoại Hạng Anh: Liverpool bị cầm chân, Chelsea thua thảm

Thể thaoThứ Năm, 31/01/2019 07:49:00 +07:00

Vòng 24 Ngoại Hạng Anh là vòng đấu không suôn sẻ của các đội bóng lớn.

Sau khi Manchester City thua Newcastle, Liverpool có cơ hội củng cố ngôi đầu bảng và tiến một bước dài trên hành trình tiến tới chiếc cúp vô địch. Tuy nhiên cuộc đối đầu với Leicester City trên sân nhà kết thúc không như dự định của HLV Jurgen Klopp và các học trò.

Liverpool nhập cuộc đầy khí thế và sớm mở tỉ số bằng cú sút hiểm hóc của Sadio Mane ngay phút thứ ba. Đội chủ nhà kiểm soát hoàn toàn thế trận, cầm bóng tới gần 70% và có số lần dứt điểm nhiều gấp đôi Leicester City. Dù vậy xét về độ nguy hiểm trong những cơ hội ghi bàn, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp lại không nhỉnh hơn đối thủ là bao.

Video kết quả Liverpool 1-1 Leicester City

Các học trò của HLV Jurgen Klopp cũng không thể duy trì lợi thế dẫn bàn đến hết hiệp một. Các hậu vệ Liverpool phối hợp với nhau không tốt, để Harry Maguire một mình một bóng dứt điểm cận thành tung lưới Alisson Becker trong thời gian đá bù giờ của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Liverpool không thể áp đảo và tạo ra nhiều pha uy hiếp trước hàng phòng ngự chơi rất chặt chẽ của Leicester. Cơn mưa tuyết có vẻ cũng là một lý do khiến các pha xử lý, phối hợp của đội chủ nhà bị cản trở. Trong khi đó đội khách cũng có một vài cơ hội khiến các CĐV trên sân Anfield thót tim.

Trận đấu kết thúc với kết quả hòa 1-1. Liverpool tiếp tục giữ ngôi đầu bảng nhưng khoảng cách giữa họ và Manchester City chỉ được nâng từ 4 lên thành 5 điểm.

Dẫu vậy tỉ số hòa có lẽ cũng là một kết quả tạm ổn của Liverpool ở một vòng đấu mà các đội bóng lớn đều chật vật. Arsenal, Tottenham thắng vất vả với tỉ số tối thiểu, MU bị cầm hòa, Man City bị đánh bại trong khi Chelsea thậm chí còn thua ê chề trong cuộc chạm trán Bournemouth.

chelsea bournemouth

 Chelsea thảm bại trước Bournemouth.

Đội bóng của HLV Maurizio Sarri vẫn chơi với hình ảnh quen thuộc trong thời gian gần đây. Họ giữ phong cách kiểm soát bóng vượt trội, nhưng hiệu quả thì không được bao nhiêu. Trên bảng tỉ số là một kết quả gây sốc: Chelsea thất bại thảm hại 0-4 với các bàn thua đến từ Joshua King (cú đúp), David Brooks và Charlie Daniels.

Thất bại này khiến Chelsea tự đánh mất vị trí thứ tư về tay Arsenal khi The Blues tụt xuống hạng 5 do kém chỉ số phụ.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn