Vòng 1/8 Trạng cờ Quý Tỵ 2013: Trận đấu về thời gian

Thể thaoChủ Nhật, 15/09/2013 06:14:00 +07:00

Lần đầu tiên tại Trạng cờ Quý Tỵ, có 2 kỳ thủ cùng CLB chạm trán nhau, do kết quả bốc thăm từ vòng đấu trước.

Lần đầu tiên tại Trạng cờ Quý Tỵ, có 2 kỳ thủ cùng CLB chạm trán nhau, do kết quả bốc thăm từ vòng đấu trước.

Vượt qua Nguyễn Hoàng Chiến thuyết phục tại vòng đầu của Trạng cờ Quý Tỵ, Nguyễn Anh Quân đã phải chờ khá lâu cho trận đấu vòng 1/8. Trong khi Kỳ vương tài tử Trần Trung Kiên, biệt danh là Kiên "con", trong tuần trước lại phải chờ đến những nước cờ khinh công kinh hồn, bạt vía mới có thể vượt qua nổi kỳ thủ đến từ Sài Gòn Lê Minh.

Nếu trong thể thức cờ chậm, chắc chắn Nguyễn Anh Quân, biệt danh Thần ngang Quân bún, với danh hiệu “Tướng” mà quần hùng Hà thành trao tặng, có vẻ như sẽ ở cửa trên đối với Kiên con. Nhưng với cờ nhanh 25 phút, mà lại chỉ thi đấu 1 ván, Trần Trung Kiên chẳng có gì phải e ngại người đồng đội của mình. Bởi anh chơi cờ nhanh cực tốt và lại có lối cờ thông minh, pha chút ranh mãnh.
       
Cả hai bên triển khai quân chặt chẽ. Trần Trung Kiên đổi xe, rồi tiếp tục đổi mã….Thời điểm bắt đầu sang cờ tàn, Nguyễn Anh Quân còn 6 phút, Trần Trung Kiên còn 4 phút. Tiếp tục đấu quân, Quân còn 2 pháo, 1 tốt. Kiên còn 1 mã, 1 pháo, 2 tốt. Thế trận khá cân bằng. Thời gian không còn nhiều, tốc độ trận đấu được đẩy nhanh, khiến các tiên nữ cũng bị cuốn vào nhịp độ trận đấu.
      
Tuy nhiên, Nguyễn Anh Quân (đi trước) đã tỏ rõ bản lĩnh của mình, khi làm chủ thời gian cực tốt. khi hết giờ thì Trung Kiên chịu thua, do đi sau nhưng hết thời gian trước Quân, trong khi ván cờ tàn vẫn đang ở thế giằng co.

Như vậy, đây là một ván đấu về thời gian, chứ không phải ván đấu với các miếng đánh. Từ trận đấu này, có thể thấy với luật chơi hiện đại, thời gian còn quý hơn vàng, buộc các đối thủ phải nhanh chóng thích nghi.

Đặc biệt, Quân là người khai trận ở vòng 1, giờ đây lại là người khai trận ở vòng 2 và đã giành chiến thắng để vào tứ kết Trạng cờ Quý Tỵ 2013.

Trận tiếp theo vào Chủ Nhật, ngày 15/9/2013 là cặp đấu rất hấp dẫn, theo nhận định giới chuyên môn, đây là trận chung kết sớm giữa hai kỳ thủ Võ Minh Nhất – Bình Phước và Trần Văn Ninh - Đà Nẵng.

PV
Bình luận
vtcnews.vn