Trao đổi với thời báo Reuters, Giám đốc phát triển thương hiệu của VW Ulrich Hackenberg khẳng định tập đoàn này đã xem xét một cách rất nghiêm túc về việc cho ra đời một thương hiệu con chuyên về các dòng xe bình dân.
Thương hiệu này sẽ gồm những mẫu xe giá rẻ có khả năng cạnh tranh với các mẫu xe như Renault Dacia hay Nissan Datsun.
Theo ông Ulrich, các dòng xe thuộc thương hiệu con này sẽ được thiết kế, sản xuất và bán tại Trung Quốc đồng thời xuất sang các thị trường đang phát triển đầy tiềm năng như Ấn Độ hay Đông Nam Á.Volkswagen dự tính sẽ tung ra loạt xe giá rẻ vào nửa cuối năm sau.
Được biết mức giá mục tiêu của các dòng xe này vào khoảng giữa 5.000 đến 10.000 Euro tương đương với khoảng từ 6.700 đến 13.500 USD.
Để có được những dòng xe với mức giá thấp này, VW có thể sẽ tận dụng khung gầm của những dòng xe phiên bản cũ đã ngừng sản xuất hoặc chuẩn bị chấm dứt vòng đời để cắt giảm chi phí.
Các trang thiết bị trên xe cũng sẽ bị "cắt" để hạ giá thành nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn cơ bản về an toàn và chất lượng như có tối thiểu 2 túi khí còn điều hòa cùng một số tiện nghi khác sẽ là tùy chọn.
Hãng xe Đức dự tính sẽ tung ra nhiều lựa chọn từ xe van, sedan đến xe wagon cho thương hiệu con này vào nửa cuối năm sau.
Trên thực tế, phân khúc xe giá rẻ từ lâu đã rất được VW lưu tâm. Hãng xe Đức này từng cố mua thương hiệu xe bình dân Proton cũng như hợp tác cùng Suzuki để cho ra mắt các mẫu xe với chi phí thấp. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn chưa có mẫu xe giá bèo mang thương hiệu VW nào ra đời.
Kinh tế khó khăn cùng sự thành công của các mẫu xe giá rẻ của Tata, Toyota khiến nhiều đối thủ quyết tâm lao vào cuộc đua xe bình dân. Cách đây vài tháng, Nissan khẳng định sẽ hồi sinh thương hiệu Datsun cho các thị trường mới nổi.
Minh Quang (tổng hợp)
Volkswagen bật mí về loạt xe giá bèo mới
(VTC News) – Một loạt xe có giá từ 6.700 USD đến 13.500 USD sẽ sớm được Volkswagen sản xuất để bán tại các thị trường như Trung Quốc, Ấn Độ trong năm 2014.
(VTC News) – Một loạt xe có giá từ 6.700 USD đến 13.500 USD sẽ sớm được Volkswagen thiết kế và sản xuất để bán tại các thị trường đang phát triển như Trung Quốc, Ấn Độ hay Đông Nam Á trong nửa cuối năm 2014.
Bình luận