• Zalo

Vô địch World Cup, sao Tây Ban Nha đút túi bao nhiêu?

Thể thaoThứ Năm, 05/06/2014 03:10:00 +07:00Google News

(VTC News)- Nếu bảo vệ thành công chức vô địch thế giới tại Brazil mùa hè này, các ngôi sao của ĐT Tây Ban Nha sẽ nhận được số tiền thưởng lớn chưa từng có.

(VTC News) - Nếu bảo vệ thành công chức vô địch thế giới tại Brazil mùa hè này, các ngôi sao của ĐT Tây Ban Nha sẽ nhận được số tiền thưởng chưa từng có trong lịch sử.\

Mới đây, LĐBĐ Tây Ban Nha đã công bố mức thưởng kỷ lục nhằm khích lệ tinh thần các tuyển thủ trước khi lên đường tới Brazil dự World Cup 2014. Theo đó, nếu bảo vệ thành công chức vô địch thế giới, Iker Casillas và các đồng đội sẽ được thưởng mỗi người 720.000 Euro. Mức thưởng này sẽ giảm xuống còn 360.000 Euro nếu ĐT Tây Ban Nha vào tới trận chung kết và 180.000 Euro nếu lọt vào tứ kết.
ĐT Tây Ban Nha bơm doping tiền khích lệ cầu thủ
Các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ bỏ túi khoản tiền khổng lồ nếu vô địch World Cup 
Mức thưởng mà ĐT Tây Ban Nha công bố không chỉ là kỷ lục trong lịch sử bóng đá nước này mà còn khiến họ trở thành đội bóng chịu chơi nhất tại World Cup 2014. Nên nhớ, 2 cường quốc kinh tế hàng đầu Châu Âu là Anh và Đức cũng chỉ dám treo thưởng lần lượt 430.000 Euro và 360.000 Euro nếu đội bóng của nước mình đăng quang trên đất Brazil.
Cách đây 4 năm, các tuyển thủ Tây Ban Nha đã bỏ túi mỗi người 600.000 Euro sau khi giành chức vô địch thế giới tại Nam Phi. Những tưởng cuộc khủng hoảng kinh tế trầm trọng tại xứ Bò tót sẽ khiến mức thưởng đó phải giảm xuống ở kỳ World Cup lần này, song LĐBĐ Tây Ban Nha vẫn quyết định bơm doping tiền thưởng với hy vọng sẽ tiếp thêm tinh thần để các ngôi sao của họ tạo nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, đó là vô địch 4 kỳ World Cup/Euro liên tiếp.
Ở World Cup tới đây, ĐT Tây Ban Nha sẽ nằm ở bảng B cùng các đội Hà Lan, Chile và Australia. Nhiệm vụ trước mắt của các nhà ĐKVĐ là phải bằng mọi giá giành được ngôi đầu bảng, bằng không, rất có thể họ sẽ phải chạm trán với đội chủ nhà Brazil - đội bóng gần như chắc chắn sẽ đứng đầu bảng A ngay ở vòng 1/8. 

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn