Vợ chồng ông chủ Trung Nguyên ly hôn: Bà Thảo bất ngờ muốn tái hợp với ông Vũ

Pháp luậtThứ Tư, 10/04/2019 19:10:00 +07:00

Cả bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đều có đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm đã tuyên vào ngày 27/3 vừa qua.

Ngày 10/4, thông tin từ TAND TP.HCM cho biết, đơn vị đã nhận được đơn kháng cáo bản án sơ thẩm phiên tòa ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên).

Theo đó, bà Thảo kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm và có nguyện vọng muốn tái hợp lại với ông Vũ. Trong đó, bà Thảo không đồng ý với quan điểm của Tòa về việc chia tài sản theo tỷ lệ 6/4 và giao quyền điều hành Trung Nguyên cho ông Vũ.

Trong khi đó, ông Vũ kháng cáo yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo tỷ lệ sở hữu 7/3 như ý kiến ban đầu của ông.

Trước đó, vào chiều 27/3, Tòa án Nhân dân TP.HCM đã tuyên bản án sơ thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ. HĐXX đánh giá 2 bên ly thân đã lâu, có nhiều mâu thuẫn không thể hoà giải, vì vậy HĐXX chấp thuận cho 2 vợ chồng ông Vũ và bà Thảo ly hôn.

phien-toa-ly-hon-vo-chong-ong-chu-trung-nguyen

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo có nguyện vọng muốn tái hợp lại với ông Đặng Lê Nguyên Vũ. 

Xét về công sức, HĐXX nhận thấy cần thiết chia cho ông Vũ nhiều hơn. Vì vậy, ông Vũ được 60% công sức, bà Thảo 40% công sức.

Tòa nhận định nếu chia cổ phần cho cả hai sẽ gây khó khăn trong việc điều hành Trung Nguyên nên cần thiết giao cổ phần củ bà Thảo và ông Vũ trong Tập đoàn Trung Nguyên cho ông Vũ quản lý theo Luật Hôn nhân Gia đình.

Cụ thể, ông Vũ sẽ nhận số tiền tương đương khoảng 4.500 tỷ đồng và bà Lê Hoàng Diệp Thảo được nhận số tiền tương đương khoảng 3.000 tỷ đồng. Vì bà Thảo không chứng minh được đây là tài sản riêng và số tiền này hiện đã không còn nên bà Thảo phải chịu trách nhiệm.

Như vậy, sau khi trừ khoản tiền hơn 1.764 tỷ đồng do bà Thảo đã sử dụng, HĐXX tuyên ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán phần chênh lệch khoảng hơn 1.233 tỷ đồng cho bà Thảo. Bà Thảo cũng được quyền nuôi 4 người con chung và ông Vũ sẽ chu cấp mỗi năm 10 tỷ đồng cho đến khi các con trưởng thành.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn