Vietnam's Got Talent: Võ Trọng Phúc gây thất vọng

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 04/03/2012 10:31:00 +07:00

VTC News) - Võ Trọng Phúc sau khi làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng với ca khúc Home đã không thể có sự đột phá trong đêm thi bán kết đầu tiên.

(VTC News) - Chàng ca sĩ nghiệp dư điển trai Võ Trọng Phúc sau khi làm mưa làm gió trên cộng đồng mạng với ca khúc Home đã không thể có sự đột phá trong đêm thi bán kết đầu tiên. Võ Trọng Phúc đã không còn màu của Võ Trọng Phúc – như lời của nhạc sĩ Huy Tuấn.

1. Mở màn cho đêm thi bán kết đầu tiên là nhóm Freaky Funk (Ngẫu hứng). Là một nhóm nhảy Popping nhưng Freaky Funk khác biệt hơn ở phong cách trình diễn hóm hỉnh, cái duyên sân khấu ngay trên từng động tác và khuôn mặt của 5 thành viên.

Ở vòng loại sân khấu, nhóm đã chứng tỏ mình không chỉ giỏi nhảy mà còn rất hài hước và sáng tạo khi remix lại các bài nhạc tiếng Việt để nhảy và lipsync theo duyên dáng đến bất ngờ.

 
Click để xem Freaky Funk thể hiện tài năng tại đây

Đến vòng thi bán kết, Freaky Funk tiếp tục đem đến những ngạc nhiên đáng yêu cho công chúng. NSƯT Thành Lộc nhắc nhở nhóm trước khi thi là “tiết mục cần có câu chuyện rõ ràng hơn nữa”.

Và có thể thấy Freaky Funk đã khắc phục được bằng một câu chuyện rõ ràng và xuyên suốt trong phần trình diễn ở đêm bán kết 1 vừa qua. Phần trình diễn của Freaky Funk được chia làm hai phần với điểm phân cách là những tiếng sét và sự thay đổi trang phục cũng như giới tính của thành viên nặng ký nhất nhóm. Nhưng như giám khảo Thúy Hạnh thì:“ Hôm nay vẫn theo đúng phong cách hài hước và cá tính trên từng khuôn mặt, nhưng tôi thích đoạn sau, phần đầu dài và không có sức hút”.

Giám khảo Thành Lộc lại cho rằng: “Câu chuyện các bạn kể rõ ràng hơn nhưng sự hài hước ít hơn vòng trước”. Còn Huy Tuấn thì thấy: “So với vòng trước các bạn có sự tiến bộ. Vẫn giữ được sự hồn nhiên. Lại có thêm những đường cong nóng bỏng nhưng chưa có sự liên kết của cả nhóm. Tiết mục của các bạn với tôi không có gì ấn tượng”.

Và quả thật, như giám khảo khó tính Huy Tuấn nhận xét, Freaky Funk không phải là một nhóm nhảy nặng ký trong Vietnam’s Got Talent bởi những gì nhóm thể hiện không đặc biệt so với các nhóm nhảy có thể gặp ở bất cứ đâu tại Hà Nội hay Sài Gòn. Hơn nữa, Freaky Funk thiếu sự tinh tế trong các chiêu trò.

2. Trần My Anh, con gái ghệ sĩ guitar Thanh Phương, đã thể hiện được bản lĩnh hiếm có ở tuổi 11 khi chọn cho mình một ca khúc khó như Rolling In The Deep của Adele, nữ ca sĩ vừa giành 6 giải Grammy .

 

Click vào đây để nghe My Anh hát Rolling In The Deep

Với chất giọng tự nhiên và phong cách hồn nhiên, My Anh khiến người nghe thấy được những triển vọng về một giọng hát văn minh. Không quá cầu kỳ trong kỹ thuật nhưng chất du ca và phiêu lãng rất nhiều. My Anh là một trong những thí sinh bộc lộ cá tính nghệ sĩ của mình rõ rệt nhất tại Vietnam’s Got Talent mùa năm nay.

Nhưng quả thật Rolling In The Deep là bài hát khó với My Anh. My Anh hát bị non và gằn giọng liên tục. Bài hát sôi động nhưng quá sức với một giọng ca 11 tuổi.

Như giám khảo Thúy Hạnh chia sẻ thì: “Bài hát này có vẻ hơi quá sức với My Anh. Cô thích hình ảnh của My Anh với bài hát của Quốc Bảo hơn”. Có vẻ thông cảm hơn với My Anh là những nhận xét của hai giám khảo Thành Lộc và Huy Tuấn. Thành Lộc: “Có một sự tiến bộ rõ rệt, vẫn còn sự hồn nhiên trong sáng những đã vượt lên rất nhiều. Đây là tiết mục rất được”.

Huy Tuấn lại chia sẻ: “Khi hát mấy nốt đầu tiên thì chú “ôi! sao lại chọn bài này để hát”. Qua phần ngạc nhiên ban đầu thì lại thích thú. Đúng như cô Hạnh nói, nếu cháu kiếm một bài hát vừa với sức cháu thì cháu sẽ tiến rất là xa. Nhưng với bài hát này như vậy là chú thích rồi”.

3. Tiết mục hát thứ 3 tranh tài tuần này đến từ nhóm Classic SMS (Dòng thời gian) với phong cách bán cổ điển độc đáo. Chưa phải là nhóm hát gây sốt các kênh mạng nhưng giọng hát tuyệt vời của Kim Long, Quang Tú, Khắc Tiệp và Minh Vương vẫn để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

 
Click vào đây để nghe Classic SMS hát trích đoạn Thằng gù nhà thờ Đức Bà

Sau "Time to say goodbye", 4 chàng trai đến từ Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia tiếp tục chinh phục hành trình toả sáng tại Vietnam's Got Talent với Trích đoạn vở Thằng gù nhà thờ đức bà Paris.

Nhạc sĩ Huy Tuấn cho rằng nhóm Classic SMS có “thế mạnh là được đào tạo chuyên nghiệp”. Nhóm hát chuyên nghiệp, bè tốt, dàn dựng cầu kỳ. Nhưng chỉ dừng lại ở mức giải trí, không phải là một tiết mục mang tính chuyên nghiệp của dòng nhạc thính phòng  bởi nhóm hát trên nền nhạc đĩa không có dàn dây. Hát thiên về phong cách giao thoa giữa nhạc nhẹ và nhạc cổ điển.

Giám khảo Thúy Hạnh đã dành những lời có cánh cho nhóm: “ Tôi rất ấn tượng với phần thi của các bạn. Khán giả Việt Nam đang cần xem nhưng tiết mục đầu tư như tiết mục của các bạn. Nhưng nhóm nhạc đi theo hướng của các bạn là không có tại thị trường Việt Nam. Dù thắng hay không thì các bạn hãy cứ đi vào showbiz Việt”.

Huy Tuấn cũng ưu ái dành cho nhóm Classic SMS những nhận xét không thể tốt hơn: “Tôi nghĩ tiết mục của các bạn sẽ là tiết mục được nhớ tới trong mùa thi Vietnam’s Got Talent mùa này. Tôi cảm ơn các bạn đã mang đến cho khán giả thể loại âm nhạc này. Phần lớn khán giả VN chưa biết tới loại hình  âm nhạc này. Các bạn đã làm khán giả thêm yêu dòng nhạc này”.

4. Nguyễn Đình Trung, chàng "nghệ sĩ đường phố" đến từ TP.HCM với màn biểu diễn Contact Juggling (tung hứng với cầu pha lê) đẹp mắt sau khi gây ấn tượng mạnh với người xem tại vòng loại sân khấu đã tiếp tục mang đến một phần trĩnh diễn lạ.

 
Click vào đây để xem hai chàng trai thể hiện tài năng với cầu pha lê

Ở vòng bán kết, Nguyễn Đình Trung kết hợp với một người bạn, gọi là nhóm Ảo giác, để tăng sức hấp dẫn cho tiết mục của mình. Tiết mục của nhóm Ảo giác tạo được sức hút với khán giả bởi âm nhạc hay, có sự thay đổi từ sâu lắng đến sôi động. Có sự biến đổi về các tư thế tạo sự đa dạng. Biến đổi về tốc độ khiến công chúng nóng lên theo từng phút khi biểu diễn.

Khi có một sự kết hợp hai người, tiết mục hấp dẫn hơn nhiều so với một mình Trung biểu diễn ở các vòng trước. Tiết mục mang tính giải trí, tạp kỹ cao. Nhưng mới là đẹp chưa có sự hưng phấn và tạo ra được sự mong chờ từ phía khán giả. Bởi cái kết của tiết mục hơi bị cụt cảm xúc vì tiết mục kết thúc hơi bị bất ngờ. Cảm xúc xem tiết mục chưa được trọn vẹn

5. Nguyễn Thanh Bình, chàng trai khiếm thị có niềm đam mê với các loại nhạc cụ khác nhau đã giành được tình cảm của Ban giám khảo và tất cả mọi người tại Rạp Công Nhân ở vòng loại sân khấu khi trình diễn hai ca khúc Baby Beautiful Girl với cả đàn nhị, đàn tỳ bà…

 
Nghe Thanh Bình hát I Belive Ican fly với piano

Nhưng ở vòng bán kết Nguyễn Thanh Bình lại mang đến sự bất ngờ không như mong đợi khi chọn phương án hát với piano thay vì trình diễn nhạc cụ. Chính vì thế tiết mục I Believe I Can Fly của R. Kelly không thực sự hấp dẫn được người nghe.

Chính bản thân Nguyễn Thanh Bình cũng đã phải xin lỗi khán giả vì tiết mục chưa được tốt lắm sau khi phần trình diễn của mình kết thúc.

Nhưng Nguyễn Thanh Bình vẫn nhận được những lời động viên từ phía các giám khảo. Thúy Hạnh cho rằng “Có lẽ, hôm nay Bình không được tự tin cho lắm, nhưng tôi rất ngưỡng mộ Bình vì vừa có thể chơi được nhạc cụ vừa hát”. Thành Lộc: “Tôi thực sự bất ngỡ. Giọng hát nhẹ nhàng như sương như khói, tuy không phải xuất sắc. Cảm ơn bạn và nội dung bài hát của bạn rất có ý nghĩa”.

Và nói thẳng nói thật hơn là Huy Tuấn: “Khi ở vòng loại anh rất ngưỡng mộ khi thấy Bình chơi được rất nhiều nhạc cụ. Anh vẫn muốn Bình là đồng nghiệp của anh ở phương diện nhạc công hơn là phần hát vừa rồi. Vì Quảng Ninh có nhiều giọng hát hay hơn Bình rất nhiều”.

6. Hai anh em Vũ Hoàng Anh Minh, Vũ Hoàng Minh Anh là một trong những cặp thí sinh nhí gây ấn tượng mạnh nhất tại vòng loại sân khấu phía Bắc với màn kết hợp nhảy Michael Jackson với ảo thuật.

Tiết mục của 2 thí sinh này, dẫn dắt giám khảo và khán giả đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Với tiết mục "không đụng hàng" này, Anh Minh - Minh Anh đã vượt qua rất nhiều "vũ sư" nhí để ghi tên mình ở vòng Bán kết.

 
Xem hai anh em Anh Minh - Minh Anh nhảy dance sport và làm ảo thuật

Và đến vòng bán kết cặp thí sinh nhí này vẫn giữ được phong độ. Giám khảo Thành Lộc cho rằng: “Lợi thế của hai cháu là hai cháu là trẻ con, nên làm cái gì tôi cũng thấy thích cả”.

Tiết mục của Minh Anh và Anh Minh có câu chuyện rõ ràng, biểu cảm tốt. Chọn nhạc phù hợp với tiết mục, tuy nhiên phần ảo thuật không ăn nhập với nhảy, hơi khiên cưỡng và làm cả phần thi đứt đoạn.

7. Một trong những thí sinh nổi tiếng nhất xuất hiện trong đêm thi bán kết đầu tiên là chàng trai 26 tuổi Võ Trọng Phúc, thầy giáo trẻ đã chinh phục trái tim của khán giả cả nước bằng vẻ ngoài giản dị cùng chất giọng mộc xuất sắc đến "ngất ngây".

 
Xem Võ Trọng Phúc và màn biểu diễn không thực sự ấn tượng như vòng loại

Dự thi Vietnam's Got Talent bằng bản cover ca khúc Home từng làm nên tên tuổi ca sĩ Canada Michael Bublé, Phúc đã trở thành một trong những cái tên hot nhất trong cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, sau những bất ngờ của Home, Võ Trọng Phúc sẽ khó tiếp tục "gây sốt" ở vòng bán kết. Bởi phần trình diễn của anh chàng này đã giảm đi rất nhiều tính hấp dẫn. Có lẽ, chính áp lực của việc thi cử cao hơn nên giọng hát của Phúc cũng trở nên khô cứng hơn.

Đáng tiếc nhất là Phúc đã đánh mất đi hoàn toàn cá tính và chất của mình trong phần thi ở vòng bán kết. Cái duyên ngầm và cả sự hồn nhiên trong cách hát đầy lãng tử, đậm chất du ca đã không còn trong phần trình diễn của Phúc đêm bán kết.

Nhưng Võ Trọng Phúc vẫn được các giám khảo dnàh cho những lời nhận xét ưu ái. Thành Lộc nói:” Tôi thấy bạn có lực hút rất rõ rệt. Bạn có phép màu trong giọng hát của bạn”. Hay Thúy Hạnh lại tiết lộ Phúc đã có người yêu và cho rằng: "chắc rất nhiều cô gái ghen tỵ với bạn gái của bạn”.

Khắt khe hơn là Huy Tuấn, giám khảo này chia sẻ: “ Anh chưa thấy nhiều Phúc so với bài hát Home”.

Sau đêm bán kết đầu tiên, thí sinh nào đi tiếp vào chung kết sẽ do khán giả quyền quyết định dựa trên số lượng tin nhắn bình chọn. Nhưng, thật khó để bình chọn cho một tiết mục nào, và có lẽ số lượng tin nhắn cho 7 tiết mục của đêm bán kết đầu tiên sẽ không chênh lệch nhau nhiều. Bởi, không có tiết mục nào đáng để người ta bỏ công ra nhắn nhiều hơn một cái tin.

Đàm Mộng Hoài


Bình luận
vtcnews.vn