Vietnam Idol: Ya Suy đuối sức, Hoàng Quyên lên đồng

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 12/01/2013 06:59:00 +07:00

(VTC News)– Đêm Gala8 có thể xem là chung kết sớm của Vietnam Idol khi các thí sinh chứng tỏ khả năng của mình. Ya Suy tỏ ra đuối sức, còn Hoàng Quyên lên đồng.

(VTC News) – Đêm Gala 8 có thể xem là chung kết sớm của Vietnam Idol khi các thí sinh đã chứng tỏ hết được khả năng của mình. Ya Suy tỏ ra đuối sức, còn Hoàng Quyên lên đồng.






Gala 8 Vietnam Idol 2012 với sự tranh tài của Top 3: Hoàng Quyên, Bảo Trâm và Ya Suy đã diễn ra tối qua (11/1) tại TP HCM. Đây là đêm thi với các tiết mục khá hấp dẫn nhưng không có gì bất ngờ bởi Hoàng Quyên, Bảo Trâm vẫn giữ được phong độ, còn Ya Suy vẫn tỏ ra yếu thế hơn 2 nữ thí sinh này bởi phong độ phập phù, chưa hoàn toàn làm chủ được giọng hát.

Bảo Trâm là thí sinh mở màn đêm diễn với ca khúc tự chọn Hoa lài màu xanh, một sáng tác của nữ ca sĩ Tinna Tình. Ca khúc này đã được đích thân nhạc sỹ Quốc Trung đã trao đổi với ban nhạc trước đó để tìm ra bản phối mới và rất phù hợp với giọng ca của Bảo Trâm.

Chính vì vậy, cô đã dễ dàng thể hiện tốt ca khúc này, tạo được sắc thái riêng của mình, khác hẳn bản gốc với cách thể hiện cá tính của nữ ca sĩ Tina Tình.

Bảo Trâm 
Cả 3 giám khảo đều khen ngợi Bảo Trâm thành công khi làm mới ca khúc. Quang Dũng cho rằng với ca khúc này, Bảo Trâm không còn giống thí sinh, còn Mỹ Tâm cũng là người trực tiếp hướng dẫn thí sinh nhận xét: “Lần đầu tiên nghe em hát chị hơi lo lắng vì đây không phải thế mạnh nhưng em xử lý theo cách của mình, có những đoạn em nhả ra cho bè hát rất thông minh để người nghe thấy được sự thay đổi và tinh tế.

Bài phối đoạn đầu anh Trung làm rất khéo, sau đó tăng dần nhịp điệu làm cho mọi người cảm thấy hưng phấn, thoải mái. Quan trọng là em đã làm khác bài hát gốc, đó chính là thành công của em”.

Trong phần ca khúc do giám khảo quyết định, Bảo Trâm hát hit Xin lỗi của Mỹ Tâm với bản phối mới của nhạc sĩ Quốc Trung. Ca khúc này Trâm xử lý rất cảm xúc và khác hẳn cách xử lý của “Họa mi tóc nâu”. Điều này khiến nữ giám khảo thích thú khen ngợi Trâm sáng tạo và bỏ qua những lỗi nhỏ của cô.

BGK Vietnam Idol 
 “Anh nghĩ khi em hát một bài hát của tác giả nào đấy hay cô ca sỹ nào đấy quan trọng nhất là em đừng sợ phá bài hát. Khi em hát thành công thì tất cả những tác giả kể hay ca sỹ nào, kể cả người khó tính như chị Mỹ Tâm họ đều hạnh phúc. Em cứ tự tin sáng tạo để làm sao bài hát in dấu của mình, tôi nghĩ hôm nay em đã thành công”, giám khảo Quốc Trung nhận xét.

Khác với hình ảnh lãng mạn và lịch lãm ở những vòng thi trước, hình ảnh của Ya Suy ở vòng thi này có chút thay đổi là trẻ trung, cá tính hơn. Với 2 ca khúc, Ya Suy vẫn chênh vênh, phập phù và tỏ ra đuối sức trong đêm thi này.

Phần tự chọn, Ya Suy thể hiện ca khúc  Ngày xưa em đến của nhạc sĩ - ca sĩ trẻ Anh Khang. Đây là ca khúc tỏ ra không phù hợp với Ya Suy “như đang thủ thỉ một cô gái nào đó có vẻ tốt hơn ở một sân khấu”như nhận xét của giám khảo Quang Dũng. Ya Suy thể hiện ca khúc này một cách vô hồn, thiếu tự tin và trơn tuột cảm xúc khiến BGK có phần thất vọng.

Ya Suy 
Giám khảo Mỹ Tâm nhận xét: “Thật ra chị có cảm giác là khi nghe em hát chị chưa cảm nhận điều gì sâu sắc hết. Bài này có độ tưng tưng một chút mới ra sắc thái bài hát nhưng Suy hát cảm giác đều đều, quan trọng là em thiếu tự tin, cảm giác như em không biết là cái lời hát của mình như thế nào”.

Với ca khúc thứ 2 - Tan biến (sáng tác Nguyễn Hải Phong), Ya Suy đã tỏ ra tự tin và thành công hơn và được BGK khen ngợi dù phần cao trào có vẻ khá khó khăn cho Ya Suy.

“Anh nghĩ chị Mỹ Tâm phải thay đổi suy nghĩ về em ở bài hát thứ 2 này. Tất cả tình cảm và sự thể hiện, những gì chị Tâm chưa hài lòng, em đã không làm chị Mỹ Tâm mà cả anh và tất cả người khác hài lòng”, Quốc Trung nhận xét. Mỹ Tâm cho rằng đây là lựa chọn đúng, còn Quang Dũng bày tỏ thích phần trình bày của Ya Suy hơn tác giả Nguyễn Hải Phong.

Hoàng Quyên 
Hoàng Quyên là thí sinh gây ấn tượng nhất đêm thi. Phần tự chọn, cô thể hiện ca khúc Đừng buồn phiền (sáng tác Đức Trí) một cách sôi động, vui tươi với sự hỗ trợ của saxophone Hồng Kiên và dàn kèn Big K.

Dù đôi chỗ trật nhịp bị Mỹ Tâm bắt lỗi nhưng sự máu lửa của Hoàng Quyên đã khiến giám khảo Quang Dũng cho rằng cô hát như đang lên đồng, xứng là Idol nếu đây là chung kết.

“Do mình thiếu tập trung nên dễ bị trật nhịp. Nhưng điều đó bù lại cho việc em hoàn toàn giải phóng được mình, em thoải mái lắm, mặc dù chị biết em rất run nhưng tinh thần của em toát ra trong bài hát chị rất hoan nghênh.

Đặc biệt những chữ bị dính chị chỉ em đã làm rất hay, nhiều cảm xúc”, giám khảo Mỹ Tâm nhận xét. Quốc Trung cũng ghi nhận sự bứt phá cảm xúc để gần với khan giả hơn của Hoàng Quyên và khuyên cô phải giữ sự tự tin đó trong suốt sự nghiệp của mình.

Hoàng Quyên khép lại đêm thi với ca khúc Ngày hôm nay (nhạc ngoại, lời Quốc Bảo). Đây là ca khúc khá nặng kí nhưng giám khảo Mỹ Tâm đã chọn và tin tưởng vào nội lực cũng như kỹ thuật thanh nhạc được đào tạo bài bản của Quyên.

Ca khúc này cũng từng được Mỹ Tâm thể hiện trong album Vút bay mang chút âm hưởng Blue/Jazz nhưng được Hoàng Quyên làm mới khá thành công khiến nữ giám khảo nổi da gà và dành một niềm tin vào sự có mặt của cô trong đêm chung kết cuối cùng.

Hoàng Quyên lên đồng 
Giám khảo Quốc Trung bày tỏ: “Lúc nãy anh Huy Khánh bảo tôi có tiếp tục huấn luyện các thí sinh nữa không, tôi không biết các em có còn muốn tôi huấn luyện hay không nhưng tôi nghĩ sang năm tôi sẽ đổi chỗ cho anh Huy Tuấn làm giám khảo còn tôi làm giám đốc âm nhạc vì làm giám khảo nói năng phải giữ kẽ không thì sẽ bị ném đá, còn làm giám đốc âm nhạc thì sẽ luôn luôn được vẻ vang như em đã làm hôm nay”.

Nhìn chung, đêm Gala 8 có thể xem là chung kết sớm của Vietnam Idol khi các thí sinh đã chứng tỏ hết được khả năng của mình.

Với những gì đã diễn ra suốt cuộc thi, Hoàng Quyên vẫn tỏ ra là thí sinh xứng đáng nhất cho ngôi vị quán quân Vietnam Idol năm nay. Với phong độ của mình, Bảo Trâm cũng xứng ngôi Á quân, còn Ya Suy chỉ có khả năng ở vị trí Top 3.

Đêm công bố kết quả Gala 8 sẽ diễn ra tối 18/1, được trực tiếp trên VTV3 và VTC News tiếp sóng.

Phượng Hoàng
Ảnh: Ân Nguyễn

Bình luận
vtcnews.vn